เด็กๆ ใจบุญในแคนาดา นำเสื้อโค้ตไปผูกติดกับเสาเพื่อให้ “คนไร้บ้าน” นำไปใส่ในหน้าหนาว

ความมีน้ำใจ ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นเรื่องเฉพาะเด็กหรือผู้ใหญ่ เพราะการที่เราจะให้ใครสักคน ไม่จำเป็นหรอกว่าเราจะมีมากหรือมีน้อย เหมือนอย่างผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งเหล่าเด็กๆ ที่ได้ทำการแสดงความมีน้ำใจในวันหยุดของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวกับกลุ่มคนไร้บ้าน

Tara Smith-Atkins ผู้เป็นแม่ เป็นกังวลว่าคนไร้บ้านจะทำยังไงเมื่อถึงหน้าหนาว เธอจึงชักชวนลูกสาวของเธอวัย 8 ขวบ และเพื่อนๆของลูกอีก 7 คน ในการนำเอาเสื้อโค้ตไปผูกติดกับเสาข้างทางในเมือง Halifax เพื่อให้คนไร้บ้านได้มาเอาไปสวมใส่เมื่อถึงหน้าหนาว อีกทั้งยังเป็นการฉลองวันเกิดให้กับลูกสาวของเธอด้วย

 

คุณแม่กล่าวว่า “เหล่าเด็กๆจะได้เรียนรู้อะไรสำคัญๆจากเหตุการณ์นี้แน่นอน”

children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-6

 

“เพราะหลังจากที่เรากลับมาที่รถหลังจากเอาเสื้อโค้ตไปมัด เด็กๆ ทุกคนต่างหนาวและเรียกร้องหาฮีตเตอร์ แถมยังบ่นเรื่องอากาศอีก แล้วสุดท้ายก็หาอะไรมาคลุมตัวเองในที่สุด”

children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-5

 

หลังจากนั้นครอบครัวนี้ก็ใช้เวลาไม่กี่อาทิตย์ในการแจกจ่ายเสื้อโค้ตให้กับชุมชน

children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-4 children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-3 children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-2 children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-1 children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-10 children-donate-warm-clothes-homeless-winter-canada-tara-smith-atkins-9

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply