หนุ่มนักศึกษาใจงาม ช่วยเหลือญาติที่ตั้งท้อง เลี้ยงดูเธอและลูกน้อยจนสามารถสร้างชีวิตใหม่ได้!!

แม้ว่าปัจจุบันนี้คนเรามักจะมองแต่ผลประโยชน์ส่วนตน แต่ถ้าให้พูดถึงในเรื่องของเครือญาติกันถึงแม้จะเป็นญาติห่างๆ เมื่อตกที่นั่งลำบาก ก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธการช่วยเหลือได้ อย่างเช่นเรื่องราวอันน่าประทับใจของพ่อหนุ่มนักศึกษาชาวออสเตรเลียผู้นี้

 

help-cousin-raise-baby (6)

 

พ่อหนุ่มนักศึกษาวัย 23 ปี Tommy Connolly จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ที่ University of the Sunshine Coast นั้นได้ข่าวคราวเกี่ยวกับญาติห่างๆ ของเขา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่ไม่เจอหน้ากันมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

help-cousin-raise-baby (1)

 

โดยที่เธอนั้นได้กลายมาเป็นคนไร้บ้าน นอนข้างถนน ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีรองเท้าใส่ ไม่ได้เรียนหนังสือ แถมยังอุ้มท้องมานานถึง 8 เดือนแล้วด้วย เธอหมดหนทางแล้ว ไม่รู้จะพึ่งพาใครได้ สืบทราบมาว่าสามีของเธอนั้นติดคุก พ่อแม่ของเธอก็ไม่สนใจใยดีอีกด้วย

Tommy จึงตัดสินใจช่วยเหลือลูกพี่ลูกน้องโดยมาอยู่ภายใต้การดูแลของเขา ซึ่งเป็นห่วงว่าจะเกิดอันตรายกับตัวเธอเองและลูกในท้องถ้าหากปล่อยให้มีชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แท้งลูกเนื่องจากหมดหวังในชีวิต

 

help-cousin-raise-baby (5)

 

เมื่อมีอีกสองชีวิตเข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบของเขา ก็จะต้องเตรียมพร้อมกับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าบ้าน ค่าทำคลอด ค่าเลี้ยงดูเด็กที่กำลังจะคลอดออกมา เขาจึงหางานพิเศษทำไม่ว่าจะเป็นขายผักและผลไม้ รวมไปถึงการเป็นเทรนเนอร์ฝึกซ้อมกีฬาต่างๆ

 

help-cousin-raise-baby (3)

 

และแล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งคุณแม่และลูกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งสุขภาพจิตก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ทั้งนี้พี่ชายของเขา Liam ก็ได้ช่วยตั้งแคมเปญรับบริจาคอีกทางหนึ่งเพื่อเป็นทุนให้กับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธอด้วย

 

help-cousin-raise-baby (2)

 

Tommy กล่าวเอาไว้ว่า ‘เธอใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนมากกว่าในบ้านที่เคยอาศัยอยู่ เธอรู้จักตำรวจมากกว่าคนในครอบครัวตัวเองซะอีก ไม่มีใครรับรู้เรื่องราวของเธอมากนัก และเธอก็ไม่สมควรได้รับชีวิตอันแสนหดหู่นี้’

 

help-cousin-raise-baby (4)

 

อย่างไรก็ตามลูกพี่ลูกน้องของเขาก็ไม่อาจจะตอบแทนความมีน้ำใจของเขาได้อย่างไร เธอบอกได้เพียงแค่ว่า ‘ฉันคงเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลกแล้วล่ะ’

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply