ดราม่า Pad Krapow Gai ผัดกะเพราไก่จากครัวต่างชาติ ชาวเน็ทเถียงไม่ใช่เพราะวัตถุดิบที่แตกต่าง!!

ประเด็นนี้เป็นอะไรที่เล็กน้อยมากๆ แต่ก็ไม่อาจมองข้ามไปได้เลย สืบเนื่องจากเพจเข้าครัวทำอาหารต่างชาติ Tastemade ได้อัพโหลดวิดีโอคลิปการทำอาหารไทยอย่าง ‘ผัดกะเพราไก่’ ดูแล้วก็เพลินดีนะ แถมยังน่ารับประทานอีกต่างหาก

 

Pad Krapow GaiStir fried basil Thai chicken. This has to happen soon!Check out more here: http://bit.ly/1L4gM7m Posted by Tastemade on Saturday, May 23, 2015
  แต่แล้วจู่ๆ คลิปวิดีโอนี้ก็กลายมาเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาซะงั้น เมื่อมีชาวเน็ทเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงว่า 'นี่มันไม่ใช่ผัดกะเพรานะ' ถกเถียงยกใหญ่เนื่องจากวัตถุดิบหลักที่ใช้มันคือ Basil (ใบโหระพา) แทนที่จะเป็น Sweet Basil (ใบกะเพรา)   krapow-gai-drama-cen (3)   krapow-gai-drama-cen (4)   krapow-gai-drama-cen (5)   krapow-gai-drama-cen (8)   รวมไปถึงการใส่วัตถุดิบอื่นๆ ที่ผิดแปลกไปจากสูตรดั้งเดิมที่ทำกันในประเทศ อย่างเช่นการใส่ หอมแดง เป็นต้น (แต่อย่างน้อยก็โขลกพริกขี้หนูในครกหินนะ อิอิ)   krapow-gai-drama-cen (6)   จนท้ายที่สุดแล้วก็มีการแสดงความคิดเห็นว่า การที่จะหาวัตถุดิบให้ตรงกับต้นตำหรับในต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะฉะนั้นจึงทำการหาวัตถุดิบที่ใกล้เคียงมาใช้แทน ปรับสูตรนิดๆ หน่อยๆ ถึงจะไม่เหมือนซะทีเดียว แต่ก็ใกล้เคียง เรื่องแค่นี้ก็ยังดราม่ากันได้   krapow-gai-drama-cen (1)   krapow-gai-drama-cen (2)   krapow-gai-drama-cen (7)   อย่างไรก็ตาม ในต่างประเทศการจะหาวัตถุดิบให้ตรงกับสูตรต้นฉบับเป็นอะไรที่ยากมากๆ จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนวัตถุดิบกันนิดหน่อย ก็ถือว่าเป็นการประยุกต์สูตรก็แล้วกันเนอะ ที่มา : Tastemade

Comments

Leave a Reply