พาไปชมภาพถ่ายของเหล่าผู้ป่วยจากโรงพยาบาลจิตเวช

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยเรื่องราวของช่างภาพรายหนึ่งที่ชื่อว่า Laura Hospes เธอได้เดินทางไปถ่ายภาพคนไข้ที่โรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยบุคคลที่มีอาการเศร้าซึม, จิตตก และเบื่ออาหาร จนถึงขั้นพยายามฆ่าตัวตายด้วย

1

 

เธอเริ่มต้นถ่ายภาพคนไข้ภายในโรงพยาบาล เพื่อเผยให้เห็นชีวิตของคนๆหนึ่งที่ต้องผ่านการบำบัดในโรงพยาบาลจิตเวช ผลที่ได้ก็คือ ภาพถ่ายที่สวยงามและสื่อให้เห็นถึงอารมณ์และความรู้สึกผ่านดวงตาและท่าทางของพวกเขา

2

 

Laura ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ในตอนแรก ฉันถ่ายภาพเพื่อตัวของฉันเอง เพื่อจัดการกับอารมณ์ของฉันเองและใช้โอกาสนี้ในการแสดงออกถึงผลงานผ่านหน้ากล้องของฉัน ฉันไม่ได้เก่งเรื่องการอธิบายเรื่องความรู้สึกเท่าไหร่ ฉะนั้นแทนที่ฉันจะแสดงมันออกมา ฉันเลยโชว์มันให้เห็นผ่านภาพถ่ายของฉันเลย”

3

 

นอกจากนี้ Laura ยังอธิบายอีกว่าการถ่ายภาพของเหล่าคนไข้ครั้งนี้ มันช่วยเธอได้มากทีเดียว เพราะมันทำให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง และมันน่าจะช่วยให้ผู้คนที่ตกอยู่ในสภาวะใกล้เคียงกันนี้ ระลึกถึงตนเองได้บ้าง

4

 

5

 

6

 

อันที่จริงแล้วผลงานของ  Laura ไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะ หากใครอยากชมเพิ่มเติมสามารถตามไปดูกันต่อได้ที่ laurahospes เลยนะจ๊ะ

Comments

Leave a Reply