สาวใจแกร่งวัย 18 มีสภาพร่างกายเหมือนคนอายุ 144 ปี เพราะเกิดจากโรคแก่ก่อนวัย

Rochelle Pondare สาววัย 18 จากประเทศฟิลิปปินส์ ผู้ที่เกิดมาปกติเหมือนกับเด็กทั่วๆ ไป แต่เมื่อเธออายุครบ 3 ขวบ ร่างกายของเธอก็ดูผิดปกติไปจากเดิม ผมของเธอร่วงจนหมดศีรษะ

อีกทั้งผิวหนังของเธอก็เริ่มเหี่ยวย่น และหย่อนคล้อยเหมือนกับคนแก่ และภายหลังเธอก็ได้ทราบจากการวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นโรค ‘โพรจีเรีย’ หรือโรคแก่ก่อนวัยนั่นเอง

I'm only 181

ซึ่งโรคที่เธอเป็น เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม โดยการกลายพันธุ์ของยีน จึงทำให้เซลล์ของอวัยวะและเนื้อเยื่อทำงานผิดปกติ ดังนั้นทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว

I'm only 183

ในตอนนี้ถึงเธอจะมีอายุครบ 18 ปี แต่สภาพร่างกายของเธอกลับแก่เทียบเท่ากับคนอายุถึง 144 ปีเลยทีเดียว

I'm only 184

และแม้ว่า Rochelle จะเป็นหนึ่งในคนที่เป็นโรคแก่ก่อนวัย แต่เธอก็ยังเข้มแข็ง และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขให้เหมือนกับคนปกติทั่วไป อีกทั้งเธอยังหวังว่า อยากจะมีชีวิตให้ยืนยาวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

I'm only 186

Rochelle ต้องทนทรมานอยู่กับอาการปวดเมื่อยตามตัว หายใจหอบ และเหนื่อยง่าย แต่เธอก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด และเข้าตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ

I'm only 187

I'm only 188

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า ครอบครัวคือกำลังใจที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เธอเข้มแข็ง และพยายามยืนหยัดให้ได้ด้วยตนเอง

I'm only 182

ยังไงเหมียวก็ต้องขอชื่นชม และเป็นกำลังใจให้กับ Rochelle Pondare และอยากที่จะให้เธอสู้ต่อไป เพื่อที่จะได้สร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับครอบครัว และคนรอบข้างของเธอไปนานๆ

I'm only 185

หากใครที่กำลังท้อแท้ และสิ้นหวังกับชีวิต ขอให้ดูเรื่องราวของ Rochelle Pondare เป็นตัวอย่างเอาไว้ ว่าถึงแม้ว่าร่างกายของเธออาจไม่ได้เป็นเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ก็เธอก็มีความอดทน ต่อสู้กับมัน และทำให้ทุกๆ วันของเธอมีความสุขได้

ที่มา :  mirror

Comments

Leave a Reply