น้ำใจจากทั่วโลกมอบหนังสือให้ Mathew Flores หนุ่มน้อยรักการอ่าน แต่ไม่มีเงินซื้อหนังสือ

เรื่องราวอันน่าประทับใจของหนุ่มน้อยผู้รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ Mathew Flores วัย 12 ปี ชอบอ่านทุกสิ่งไม่เว้นแม้แต่โฆษณาต่างๆ ตามจดหมาย ที่หลายๆ คนมักจะไม่ค่อยใส่ใจกันซักเท่าไหร่นัก ชอบอ่านมากถึงกับขนาดถามบุรุษไปรษณีย์ว่ามีจดหมายหรือโฆษณาอะไรให้ผมอ่านอีกบ้าง?

read-something-other-than-the-mail (5)และบุรุษไปรษณีย์ผู้นั้นก็คือคุณ Ron Lynch ซึ่งในตอนแรกเขาได้รับคำร้องขอด้วยว่า “ผมอยากจะมีหนังสือเป็นของตัวเอง”  Ron Lynch พยายามหาทางออกให้กับหนุ่มน้อยรายนี้ด้วยการแนะนำให้ไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุด แต่หนุ่มน้อยไม่มีใครพาไป และไม่สามารถขึ้นรถบัสไปได้ด้วยตัวเอง

read-something-other-than-the-mail (4)

เพราะฉะนั้น Ron Lynch ก็เลยโพสต์ผ่าน Facebook ขอความช่วยเหลือจากโลกออนไลน์ หากใครมีหนังสือเก่าๆ ไม่ได้อ่านแล้ว ก็สามารถร่วมบริจาคให้กับหนุ่มน้อย Mathew Flores ได้ทันที

read-something-other-than-the-mail (2)และแล้วจากการโพสต์ขอความช่วยเหลือในครั้งนั้นก็ประสบผลสำเร็จ น้ำใจจากทั่วโลกหลั่งไหลมาถึงหนุ่มน้อย Mathew Flores เขาได้รับบริจาคหนังสือจากหลายประเทศเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และอินเดีย เป็นจำนวนมากมายกว่าร้อยเล่ม

read-something-other-than-the-mail (1)

Ron Lynch ก็ยังเผยอีกว่าหนังสือจำนวนกว่าร้อยเล่มที่เห็นอยู่นี้ ยังไม่หมดนะ ยังมีอีกเป็นจำนวนร้อยกว่าเล่มที่กำลังเดินทางมาด้วยแหละ ทางด้าน Flores ก็สัญญาว่าจะอ่านหนังสือให้จบทุกเล่ม และจะส่งต่อให้กับคนอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

read-something-other-than-the-mail (3)

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply