ยอด CEO ตุรกี แชร์เงินกว่า 27 ล้านเหรียญกับพนักงาน ด้วยแนวคิดที่น่าชื่นชมสุดๆ

นี่สิ ‘ผู้นำ’ ที่ไม่ได้เป็นแค่เจ้านาย และแน่นอนว่าเขาคงเป็นต้นแบบนายจ้างที่ทุกๆ คนตามหาอยู่อย่างแน่นอน…พบกับ Nevzat Aydin ผู้รั้งตำแหน่ง CEO แห่ง Yemeksepti.com เว็บไซต์ส่งอาหารสัญชาติตุรกี

ซึ่งสิ่งที่เขาทำให้คนทั้งโลก ภาคธุรกิจ รวมถึงเหล่าพนักงานตาดำๆ ของเขาให้ต้องอ้าปากค้างก็คือ เมื่อเร็วๆ นี้ที่เขาได้ทำการขายบริษัทของเขาไปเป็นจำนวน 27 ล้านเหรียญ หรือราวๆ กว่า 90 ล้านบาท แล้วมอบทั้งหมดให้กับเหล่าพนักงานและผู้ร่วมงานของเขา!!!

โฉมหน้าของ Nevzat Aydin

ad_176848583

ถ้าเฉลี่ยแล้วแต่ละคนก็จะได้รับเงินราวๆ คนละ 237,000 เหรียญ หรือราวๆ 7 ล้านบาทด้วยกัน โดยจะแบ่งให้กับทั้ง 114 คนที่เป็นพนักงานอยู่ร่วมสู้เคียงข้างเขามาตลอด ซึ่งเปอเซ็นต์แต่ละคนที่จะได้รับขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ทำงานร่วมกันมา ความสามารถ และแน่นอนศักยภาพของพวกเขา

โดยได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่า ‘บริษัทนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน หลายๆ คนที่ทำงานร่วมกับผมมาใช้ทั้งความสามารถ พรสวรรค์ ความขยันขันแข็ง และประสบการณ์ของพวกเขา บริษัทเราจึงมีวันนี้ได้ บริษัทนี้จึงเป็นของทุกๆ คน’ ซีอีโอชื่อดังกล่าว

222

ซึ่งปกติแล้วพนักงานจะได้รับเงินอยู่ราวๆ 2,000 เหรียญต่อเดือน หรือ 66,000 บาท นั่นหมายความว่าพวกเขาจะได้รับเงินอย่างน้อย 150 เท่าของเงินเดือนปกติ และผู้ที่ทำงานมาไม่ต่ำกว่า 2 ปีเท่านั้น ที่จะมีสิทธินี้

Nedim Nahmias หนึ่งในผู้ร่วมงานกับบริษัทนี้มาหลายปี ได้กล่าวว่า ‘เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อได้เลยว่าโบนัสครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเราหลายๆ คนไปเลยล่ะ เหล่าพนักงานก็ต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าจะได้รับโบนัส แต่ก็คงไม่คิดว่าจะได้รับโบนัสชิ้นงามขนาดนี้…’

 

นี่สินะ ‘ผู้นำ’ ที่ไม่ได้เป็นแค่ ‘เจ้านาย’ แน่นอนว่าเรื่องราวของซีอีโอผู้นี้คงทำให้เหล่าพนักงานบริษัทหลายๆ คนต้องอิจฉากันเลยทีเดียว แต่ก็นั่นแหละ จะมีเจ้านายสักกี่คนในโลกที่คิดกันแบบเขาคนนี้…ที่ไม่ได้คิดแค่เรื่อง ‘ธุรกิจ’ และมองคนรอบข้างเขาเป็น ‘คนที่เหนื่อยยากด้วยกันมา’ ไม่ใช่แค่เครื่องจักรหรือฟันเฟืองตัวนึงในองค์กร

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply