เป็นคุณจะรู้สึกยังไง ตื่นมากลางดึกเจอ “พี่เข้” ตัวยาว 3 เมตร เข้ามาเดินเล่นในห้องครัวซะงั้น

บ้านคือสถานที่พักกายพักใจอันแสนปลอดภัย หลังจากทำงานหรือเรียนเหนื่อยๆ กลับมา เราก็อยากจะพักผ่อนอย่างสบายกาย สบายใจ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรทั้งนั้น

แต่จะเป็นอย่างไร เมื่อบ้านของเราถูก “แขกไม่ได้รับเชิญ” บุกเข้ามากลางดึก…แถมยังเป็นแขกที่อันตรายแบบสุดๆ อีกต่างหาก

 

แฮร่!!

 

เหตุการณ์ระทึกขวัญนี้เกิดขึ้นที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกรมตำรวจแห่งเมือง Clearwater ได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย มีผู้บุรุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่

มันไม่ใช่ใครที่ไหน พี่เข้ตัวเขื่อง นั่นเอง

แอลลิเกเตอร์อเมริกานั้น เป็นสัตว์เลื้อยคลานจำพวกจระเข้สายพันธุ์ที่พบได้มากในฟลอริดา มีจำนวนมากราว 1,300,000 ตัว แถมยังมีกฎหมายคุ้มครองอีกด้วย

แฮร่ แฮร่!!

เจ้าพวกนี้ถือว่าเป็นขาใหญ่เจ้าถิ่นแห่งรัฐฟลอริดาเลยก็ว่าได้ พวกมันใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับชาวฟลอริดามานานหลายสิบปี

แบบสันติบ้าง แอบมานอนในสระว่ายน้ำบ้าง อาบแดดในสนามกอล์ฟบ้าง หรือวันดีคืนดีก็งาบคนหายลงน้ำไปบ้าง (อันหลังนี่น้อยมากๆ ค่า)

ส่วนเรื่องคราวนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็รุดหน้าไปยังที่เกิดเหตุโดยด่วน พบกับผู้ร้ายเดินเตาะแตะอย่างสบายอารมณ์อยู่ในบริเวณห้องครัว ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของเจ้าของบ้านที่ตื่นมาจ๊ะเอ๋กับพี่เขาตอนกลางดึก

 

เง้อววว

 

จากการตรวจดูอย่างไม่ค่อยใกล้ชิดนัก พบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมีขนาดราว 3 เมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็พบว่ากระจกบานยาวจรดพื้นในห้องครัวแตกเป็นเสี่ยงๆ คาดว่าพี่เขาน่าจะเข้ามาทางนั้นนั่นเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดักจับสัตว์ก็ได้เข้าจับกุมตัวขาใหญ่ตัวดังกล่าวเอาไว้ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่สุด

 

ไว้ว่างๆ จะมาเยี่ยมใหม่นะพวก

 

ส่วนพี่เจ้าของบ้านนี่ ไม่ได้รับบาดแผลทางกาย แต่น่าจะได้รับบาดแผลในใจไปไม่มากก็น้อย

 

ที่มา Mirror และ Independent

Comments

Leave a Reply