หนุ่มยืนซื้อไก่ ถูกผู้หญิงคิวถัดไปเรียก ‘อ้วน’ เลยแก้แค้น “เหมาไก่ทอดหมด” ไม่ให้เธอซื้อ

พ่อแม่แต่ละคนนั้นย่อมมีวิธีสั่งสอนลูกไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะสอนลูกด้วยเหตุผล บางคนก็อาจจะสอนด้วยบทลงโทษ หรือบางคนก็อาจจะสั่งสอนโดยยกตัวอย่างไม่ดีขึ้นมาให้เห็น

ซึ่งในการยกตัวอย่างนี้ บางทีก็ทำให้คนอื่นดูแย่ขึ้นมาอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกับที่ชายคนที่เราจะพูดถึงวันนี้ เมื่อเขาถูกคุณแม่คนหนึ่งยกไปเป็นตัวอย่างเพื่อห้ามลูกไม่ให้ทานเยอะ ไม่งั้นจะอ้วนเหมือนเขา…

 

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2019 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวอินโดนีเซียนามว่า Frederico Hill ได้แชร์เรื่องราวถูกคุณแม่ท่านหนึ่งยกให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเพื่อสอนลูกๆ

โดยเขาเล่าว่าในตอนที่กำลังต่อแถวเพื่อเข้าซื้อไก่ทอด ณ ร้านขายไก่แห่งหนึ่งอยู่ จู่ๆ เขาก็ได้ยินคุณแม่ที่ต่อแถวอยู่หลังเขาพูดกับลูกว่า “ลูกกินได้แค่ชิ้นเดียวเท่านั้น ไม่เกินนั้น ไม่งั้นลูกอาจจะอ้วนเหมือนลุง (ผู้โพสต์) ข้างหน้านั่น”

 

 

เมื่อได้ยินดังกล่าว ทางผู้โพสต์ก็รู้สึกโมโหเป็นอย่างมาก ก็เลยถามพนักงานว่าไก่ทอดที่โชว์อยู่ข้างหลังนั้นคือทั้งหมดที่เขาเหลือตอนนี้แล้วใช่มั้ย ซึ่งพนักงานก็บอกว่าใช่ และต้องรออีกสักพักสินค้าชุดใหม่ถึงจะทำเสร็จ

พนักงานพูดแบบนั้นเสร็จ เขาก็ตัดสินใจว่าจะเหมาไก่ที่เหลืออยู่ทั้งหมดทันที เขาจ่ายเงินและก็ค่อยๆ เดินออกมาอย่างช้าๆ

และเมื่อคุณแม่คนดังกล่าวเดินเข้าไปสั่งไก่ทอด พนักงานก็บอกว่าตอนนี้ไก่ทอดหมด พร้อมบอกถ้าเธอต้องการ ต้องรออีกประมาณ 30 นาที

 

 

ซึ่งลูกของเธอก็ได้แต่งอแงร้องจะเอาไก่ทอด เธอรู้สึกโกรธและไม่พอใจอย่างมาก ก่อนหันหน้ามามองแรงใส่ผู้โพสต์ ทางผู้โพสต์ก็เลยโชว์นิ้วกลางให้เธอ ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

หลังจากกลับมาที่บ้านผู้โพสต์ก็บอกว่าเขาต้องใช้เงิน 240,000 รูเปียห์ (530 บาท) เลยทีเดียว สำหรับไก่ทอด 15 ชิ้นที่เหลืออยู่ในร้าน ณ ตอนนั้น แต่อย่างไรก็ตามมันก็คุ้มค่าที่ได้เห็นสีหน้าของคุณแม่และลูกของเธอตอนนั้น

 

ที่มา World of Buzz, Frederico Hill

Comments

Leave a Reply