พบ “แร็กคูนป่า” แอบย่องเบาเข้ามาอยู่ในสวนสัตว์ ผู้ดูแลเลยต้องปล่อยให้มันอยู่เลยตามเลย

มนุษย์นั้นถือว่าเป็นสัตว์สังคม ที่ต้องอยู่รวมเป็นกลุ่มและมีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน แต่กระนั้นมนุษย์ก็ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่ต้องการมีสังคม

เพราะเจ้า “แร็กคูน” ตัวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เอง ก็ดูเหมือนว่าจะต้องการสังคมเช่นกัน เลยแอบลอบเข้าไปอาศัยในสวนสัตว์เสียเลย

 

 

วันที่ 3 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์  Rhein-Neckar-Zeitung สื่อข่าวของประเทศเยอรมนีได้รายงานข่าวของเจ้า Fred แร็กคูนตัวหนึ่ง ที่อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวในสวนสัตว์ไฮเดลเบิร์ก ทำเอาผู้ดูแลสวนสัตว์งงกันเป็นแถบๆ

ก็เหมือนกับมนุษย์ที่ต้องการสังคม Fred ก็ต้องการเช่นเดียวกัน มันจึงเข้ามาอาศัยอยู่กับกลุ่มแร็กคูนในสวนสัตว์ ราวกับเป็นครอบครัวกันมานาน

 

 

ซึ่งในช่วงแรกที่เข้ามาอยู่ในสวนสัตว์ สำหรับ Fred นั้นไม่ง่ายเสียเลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ มันต้องใช้ชีวิตออกหาอาหารตอนกลางคืน และไม่คุ้นชินกับการที่มีผู้ดูแลมาดูแลพวกมัน

แต่ตอนนี้มันคุ้นชินกับผู้ดูแลเป็นอย่างดี และยังปรับตัวเข้ากับเพื่อนๆ แร็กคูนได้อย่างรวดเร็ว

“Fred เข้ามาหาพวกเราและก็เคยชินกับชีวิตดีๆ ในสวนสัตว์แล้ว” Sandra Reichler ผู้ดูแลสัตว์กล่าว

 

 

ด้วยกฎของสหภาพยุโรป (European Union) ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถส่งเจ้า Fred คืนสู่ธรรมชาติได้ เนื่องจากกฎของ EU ถือว่าแร็กคูนเป็นเอเลี่ยนสปีชีส์ ซึ่งสามารถคุกคามชีวิตของสัตว์และพืชในยุโรปได้

และแม้เจ้า Fred จะมีชีวิตอยู่ดี กินดี แสนสบายในสวนสัตว์ แต่ก็มีข่าวร้ายรอมันอยู่ เมื่อมันถูกทางสวนสัตว์จัดให้อยู่หมวดสัตว์ที่ไม่อนุญาตให้ขนย้ายและสืบพันธุ์ ดังนั้น มันจึงต้องถูกทำหมันในเร็วๆ นี้

 

ที่มา Unilad, Huffpost

Comments

Leave a Reply