บุคคลปริศนาไม่พอใจถนนพังเป็นปี วาดรูปกะเปี๊ยวล้อมหลุม แป๊บเดียวมีคนมาซ่อมเลย

เรื่องความล่าช้าของทางการในการจัดการปัญหาถนนพังดูจะมีอยู่ทุกมุมโลกเลยจริงๆ ที่ผ่านมาเราก็จะเห็นการไปอาบน้ำประชด ปลูกต้นไม้ในหลุมประชด หรือถ้ารำคาญมากเข้าก็ออกเงินเอง ซ่อมกันเองในชุมชนนั่นแหละ

และนี่คือและเรื่องราวของการแก้ปัญหาไม่มีใครมาซ่อมถนนในเมือง Teesside ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าหลุมถนนนี้มันอยู่เป็นเสี้ยนหนามชีวิตชาวเมืองนานนับปีแล้ว

 

 

และคงจะมีใครบางคนที่คิดว่า “ตรูจะไม่ทนอีกต่อไป” จึงทำการประท้วงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่ยอมมาซ่อมสักที ด้วยการใช้สีสเปรย์พ่นประชดล้อมรอบหลุมทั้ง 2 บนถนน

แล้วมันไม่ใช่แค่พ่นวงให้เห็นชัดๆ เท่านั้น แต่ผู้ประท้วงนิรนามโชว์ทักษะด้านศิลปะของตนเองด้วยรูป “กะเปี๊ยว” อันใหญ่ หลุมนึงเป็นสีดำ และอีกหลุมเป็นสีแดง กะว่าถ้ายังไม่มีใครมาซ่อม ก็ทนอายกันไปซะเถอะ

 

 

หลังจากนั้นไม่นานเพจ Teesside Connected ผู้โพสต์ภาพข้างบนก็เข้ามาอัปเดตความคืบหน้าอันน่าอัศจรรย์ใจ มีคนแจ้งข่าวเข้ามาว่าในตอนเช้าของวันที่ 25 เมษายน

จากภาพจะเห็นว่า ทั้งหลุมและกะเปี๊ยวบนถนนได้ถูกซ่อมแซมและลบออกไปในที่สุด พร้อมกับแคปชั่น “ด้วยพลังแห่งกระปู๋ ถนนก็ถูกซ่อมแล้วเมื่อเช้าวันที่ 25 เมษายน เยี่ยมมากสภาเมือง Middlesbrough”

 

 

เรื่องราวจบลงด้วยดีท่ามกลางความยินดีของผู้คน และคอมเมนต์จากชาวเน็ตว่า “คอยดูนะ จากนี้ทั้งเมืองก็จะมีแต่รูปกระปู๋เต็มถนนไปหมด”

 

https://www.facebook.com/TeessideConnected/posts/2193376680708222

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply