บราซิลมุงพากันจอดรถ เปิดทางให้พี่ “อนาคอนดา” ตัวเขื่องได้เลื้อยข้ามถนนอย่างปลอดภัย

หลายคนคงเคยประสบปัญหาขับรถแล้วโดนน้องวิ่งตัดหน้า สุดท้ายก็มีเบรกทันบ้าง ไม่ทันบ้าง บนทีก็เป็นเราเองที่ทั้งบาดเจ็บและรถพัง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชาวบราซิลเองก็เจอ “น้อง” ข้ามถนนในช่วงที่รถวิ่งกันวุ่นวายมากๆ เช่นกัน แต่น้องตัวนี้ไม่เหมือนสุนัข แมว หรือไก่ที่วิ่งเร็วกันปรู้ดปร้าดๆ แต่น้องตัวนี้เป็น งูอนาคอนดายักษ์ ยาว 3 เมตร…

 

งานนี้มนุษย์ที่เหยียบคันเร่งกันมาบนถนนก็เหยียบเบรกกันล้อไหม้เลยน่ะสิ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตกใจด้วย และเมื่อรู้ว่าสิ่งที่เลื้อยไหลบนถนนคืออะไร แต่ละคนก็พร้อมใจกันลงจากรถมาเอาใจช่วยกันอย่างสนุกสนาน

Italo Nascimento Fernandes และภรรยาผู้ถ่ายภาพเล่าว่า “พวกเราตัดสินใจจอดแล้วลงจากรถ เลนเราถนนเลยว่างให้เจ้างูได้เลื้อยข้ามไปได้ ผมเองก็เคยเห็นงูโดนรถเหยียบบนถนนมาก่อนนะ บอกเลยว่ามันไม่โอเคเลยจริงๆ”

 

 

ไม่นานหลังจากนั้นคนอื่นๆ ก็พากันจอดและลงจากรถมายืนถ่ายรูปงูกันชิลๆ เต็มท้องถนนเลยทีเดียว มีคลิปวิดีโอจากผู้อยู่ในเหตุการณ์มากมายถ่ายตอนที่พี่ตัวยาวเลื้อยไต่ที่กั้นตรงเกาะกลางเพื่อข้ามถนนอีกเลนนึง นับเป็นการเดินทางที่อันตรายจริงๆ

แต่หลังจากเหล่ามนุษย์พากันจอดรถเปิดทางให้พี่เขาเลื้อยอย่างสะดวก ไม่นานนักเจ้างูก็สามารถข้ามถนนมุดหายเข้าไปในพงหญ้าได้เป็นผลสำเร็จ และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ด้วยล่ะ

 

 

อย่างไรก็ตามนักสัตววิทยาก็ได้ออกมาเตือนประชาชนว่า ความจริงแล้วเจ้างูในคลิปมันดูตื่นกลัวเอามากๆ และถ้าใครโชคร้ายก็อาจโดนมันทำร้ายเข้าได้ แม้ว่ามันจะเป็นพันธุ์ที่ไม่มีพิษก็ตาม

ธรรมชาติของงูนั้นจะโจมตีอีกฝ่ายถ้ามันรู้สึกว่ากำลังถูกคุกคามหรือข่มขู่ (และมันไม่สนหรอกนะว่าความจริงเราเจตนาดี) ดังนั้นจะเป็นการดีและปลอดภัยที่สุดถ้าพวกเราไม่ไปมุงหรือเข้าใกล้มันจนเกินไปจ้า

 

https://www.facebook.com/italo.nascimento.7161/videos/1637648533033809/

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply