นักรีวิวบ่นอุบ หลังทดลองใช้ Galaxy Fold สมาร์ตโฟนแบบพับได้ไม่กี่วัน เครื่องก็พังซะแล้ว!!

กลายเป็นข่าวฮือฮาในวงการสมาร์ตโฟน กับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนแบบหน้าจอพับได้ของ Samsung เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า Galaxy Fold ที่ทำออกมาฉลองครบ 10 ปีของโทรศัพท์ซีรีส์ Galaxy นั่นเอง โดยเบื้องต้นทราบว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ 2,000 เหรียญสหรัฐ (63,664 บาท)

แต่หลังจากที่มีการส่งตัวอย่างไปให้บรรดานักรีวิวใช้งาน ก็มีปัญหาด้านลบมาให้เราเห็นกันซะแล้ว

 

 

เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อวันพุธที่ผ่านมาบรรดานักรีวิวจากเว็บไซต์ชื่อดังทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น The Verge, Bloomberg, และ CNBC ต่างก็ได้เครื่องตัวอย่างของ Galaxy Fold นี้มาทดลองใช้งาน และพวกเขาก็โพสต์ให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

ทางด้านนาย Dieter Bohn จาก The Verge ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าใช้ไปได้ไม่ทันไร ก็มี ‘รอยบุ๋ม’ อยู่ตรงบริเวณมุมที่พับลงไปพอดี ไม่รู้ว่ามาได้อย่างไร?

“มีบางอย่างเกิดขึ้นกับหน้าจอ Galaxy Fold ของผม มันทำให้เกิดรอยบุ๋มเล็กๆ ตรงข้อพับพอดี และผมไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร คงต้องรอคำตอบจากทาง Samsung แล้วล่ะ มันพังซะแล้ว”

 

https://twitter.com/backlon/status/1118573836226658304?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeednews.com%2Farticle%2Fnicolenguyen%2Fsamsung-galaxy-fold-screen-failure

 

ทางด้านนาย Mark Gurman จาก Bloomberg เองก็โพสต์รีวิวเจ้า Galaxy Fold นี้ว่า หน้าจอที่พับได้นั้นมันพังไปซะแล้ว และไม่สามารถใช้งานต่อได้เลย

“หน้าจอของ Galaxy Fold ของผมมันพังไปซะแล้ว หลังจากที่ใช้ไปแค่ 2 วัน”

 

 

ทางด้านนาย Steve Kovach จาก CNBC ก็โพสต์เป็นคลิปวิดีโอเลย เผยให้เห็นว่ามันหักแบ่งเป็นครึ่งหนึ่ง แถมอีกด้านยังติดๆ ดับๆ อีกต่างหาก

“หลังจากใช้ไปแค่วันเดียว…”

 

https://twitter.com/stevekovach/status/1118571414934753280?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeednews.com%2Farticle%2Fnicolenguyen%2Fsamsung-galaxy-fold-screen-failure

 

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้มีแค่รีวิวด้านลบอย่างเดียว ทางด้านนาย Geoffrey Fowler จาก Washington Post ก็ออกมาโพสต์ว่ามันก็ยังใช้งานได้ปกติดีนะ

“หลายคนออกมาโพสต์ถึงปัญหาการใช้งาน Samsung Galaxy Fold ผมหักๆ งอๆ มันเป็น 100 ครั้ง แต่มันก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย”

 

https://twitter.com/geoffreyfowler/status/1118586892042158080?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeednews.com%2Farticle%2Fnicolenguyen%2Fsamsung-galaxy-fold-screen-failure

 

อย่างไรก็ตามก็มียูทูบเบอร์ชื่อว่า Marques Brownlee ออกมาบอกว่าเขาลอกอุปกรณ์ที่คล้ายกับฟิล์มใสๆ ที่ติดกับหน้าจอออกไป เพราะคิดว่าเป็นฟิล์มธรรมดาๆ ทำให้เครื่องเริ่มมีปัญหาหลังจากนั้น

 

 

ซึ่งนักรีวิวอีกคนหนึ่งก็ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่าที่พังๆ กันนั่นน่ะ ได้อ่านคำเตือนกันบ้างรึเปล่า? เค้าบอกว่าห้ามลอกเจ้าฟิล์มนั่นออกไปนะ เพราะมันคือสติกเกอร์ที่มีไว้ป้องกันไม่ให้หน้าจอพัง ถ้าลอกออกอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้

 

ข้อความเตือนที่ติดอยู่บนเครื่อง

 

ก็คงต้องติดตามการแถลงการณ์ของ Samsung ต่อไปแล้วล่ะครับ ว่าเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ดูทรงแล้วอาจจะต้องนำกลับไปแก้ไขกันใหม่อีกรอบ ก่อนที่จะวางขายอย่างเป็นทางการ

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply