คุณพ่อปวดเฮด เมื่อถูกคุณลูกแอบนำ iPad ไปกดพาสเวิร์ดเล่น โดนล็อคเครื่องไป 47 ปี!!

หากคนที่มีผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง iPhone หรือ iPad คงรู้กันดีว่าหากเราใส่รหัสรักษาความปลอดภัยผิดพลาดเกิน 6 ครั้งติดต่อกัน ระบบจะทำการล็อคเครื่องให้ใช้ไม่ได้ระยะเวลาหนึ่ง

และหากเราใส่รหัสรักษาความปลอดภัยผิดบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ระบบก็จะยิ่งเพิ่มเวลาล็อคเครื่องไปนานเท่านั้น ดังนั้นเราจึงไม่ควรให้คนอื่นนำมือถือไปใส่พาสเวิร์ดเล่นๆ

เหมือนอย่างคุณพ่อคนนี้ที่ถูกคุณลูกตัวน้อยแอบนำ iPad ไปเล่นและใส่พาสเวิร์ดมั่วจนโดนล็อคไปหลายปี!!

 

 

Evan Osnos คุณพ่อคนดังกล่าวถูกลูกชายน้อยวัย 3 ขวบแอบเอา iPad ของตนเองไปเล่น และเอามาคืนเขาตอนที่เกิดปัญหาขึ้นแล้ว ซึ่งคุณลูกชายใส่พาสเวิร์ดผิดจนเครื่องล็อคไปถึง 25,536,442 นาที

ซึ่งเมื่อตีมาเป็นเวลาง่ายๆ ก็เท่ากับ iPad ของเขาถูกล็อคไปเป็นเวลา 47 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าจะได้ใช้กันอีกทีก็เมื่อลูกโตเป็นผู้ใหญ่ในวัย 50 ปีนู่น

 

 

หลังจากที่เจอกับปัญหาที่หมดหนทางแก้ไขแบบนี้ คุณพ่อจึงได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ทวิตเตอร์เพื่อถามชาวเน็ตว่ามีวิธีไหนจะช่วยเขาได้มั้ย ซึ่งชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

บางก็บอกว่า “เป็นฉัน ฉันก็จะรอมันอ่ะ” ในขณะที่อีกคนบอกว่า “มาขนาดนี้แล้ว ลองรีบูตลูกวัย 3 ขวบของนายดู”

แต่สุดท้ายยังถือว่าโชคของเขายังดีอยู่ที่มีคนคอมเมนต์วิธีแก้ไขที่ได้ผลคือเชื่อมต่อ iPad กับคอมพิวเตอร์แล้วเข้า iTune จากนั้นก็รีสตาร์ทเครื่องเมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ

หลังจากที่รีสตาร์ทขึ้นมา iPad จะมีให้เลือกระหว่าง Restore กับ Update ก็ให้เราเลือก Restore คราวนี้ iPad ของเพื่อนๆ ก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

 

ที่มา Ladbible,

Comments

Leave a Reply