ซุ้มขายมันหวานญี่ปุ่น กับคนขายหน้าหมา ให้ลูกค้าหยิบเอง-จ่ายเงินเอง คนขายยืนยิ้มอย่างเดียว

กลายมาเป็นประเด็นฮือฮาอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เรื่องราวได้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลทวิตเตอร์

เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งเดินไปเจอกับซุ้มร้านขายมันหวานเล็กๆ ในฮอกไกโด แต่กลับไม่มีคนขายเฝ้าหรือคอยให้บริการลูกค้าเลย

 

ต๊ะเอ๋!!

 

ทว่าในความเป็นจริงแล้ว เมื่อมีลูกค้าเข้าไปใกล้บริเวณร้าน ก็จะเจอกับน้องหมาชิบะโผล่เสนอหน้าออกมา เพื่อทำการต้อนรับลูกค้าด้วยความจริงใจ แม้จะไม่สามารถกล่าวคำว่า ‘อิรัชชัยมาเสะ’ ได้เหมือนกับมนุษย์ทั่วไป…

 

 

ร้านมันหวานแห่งนี้ ให้บริการโดยเจ้าเคนคุง หมาชิบะวัย 3 ขวบ โดยที่เจ้าเคนนั้นเป็นหมาที่ชื่นชอบในการพบปะผู้คน ทางเจ้าของร้านจึงคิดไอเดียให้มันได้เจอกับคนเยอะ ด้วยการจับมันมายัดไว้ในซุ้มขายมันหวานซะเลย

 

 

สำหรับร้านขายมันหวานแห่งนี้ ใช้ระบบบริการตนเอง ลูกค้าที่เข้ามาซื้อสามารถเลือกหยิบได้เลย และจ่ายเงินลงในกล่องที่ตั้งอยู่หน้าซุ้ม ราคาก็ตกอยู่ที่ชิ้นละ 100 เยน (ประมาณ 28.73 บาทไทย)

 

 

แต่ถ้าหากมีลูกค้าคนไหนเล่นลูกตุกติก คิดจะขโมยมันหวานโดยไม่ยอมจ่ายเงินก็ทำได้ง่ายๆ เพราะเจ้าเคนคุงดูท่าทางแล้วไม่ค่อยจะอยากออกไล่ล่าเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นแล้วขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของตัวเองล้วนๆ (คิดจะโกงหมาได้ก็ลองดู)

 

 

อีกทั้งยังมีป้ายระบุไว้ด้วยว่า “ผมเป็นหมา ผมไปหาเงินทอนให้ไม่ได้” นั่นหมายความว่า เมื่อต้องมีการทอนเงิน ลูกค้าก็ต้องจัดการเอง

และน้องก็มีช่วงวันหยุดทำงานเหมือนกับพนักงานทั่วไปเช่นเดียวกัน (นั่นหมายความว่าบางวันน้องอาจจะไม่อยู่เฝ้าร้าน)

 

 

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวฮอกไกโด ไปตามหาน้องกันได้ที่นี่ 北海道札幌市清田区清田2条1丁目15-11 (1-chome 15-11, Kiyota-ku, Sapporo-shi, Hokkaido)

 

 

ที่มา: netgeek, livernet, @hina_shii_ver2, @hobby_space_jun, ムクケン

Comments

Leave a Reply