คุณตานึกว่าโดน ‘ผีหลอก’ ตื่นมาพบอุปกรณ์บนโต๊ะทำงานถูกย้าย ที่ไหนได้ ‘หนู’ มาช่วยเก็บ

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ความเชื่อเรื่องผี’ หรือ ‘วิญญาณ’ นั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล จะมีจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่จะบอกว่าไม่มีจริงก็พูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของคุณตาท่านนี้…

เรื่องราวของคุณตา Stephen Mckers วัย 72 ปี ที่ต้องตื่นมาเจอกับเรื่องประหลาดในทุกๆ วัน ก็คือสิ่งของบนโต๊ะทำงานของตัวเอง ไม่เคยวางอยู่ที่เดิมเลย มีการวางตำแหน่งเปลี่ยนไปทุกครั้ง

 

 

ไม่ว่าจะเป็นคลิปหนีบกระดาษ น็อต และอุปกรณ์เล็กๆ บางครั้งมันก็ถูกเก็บเอาไปไว้ในกล่องเครื่องมือเหมือนเดิม ราวกับว่ามีวิญญาณอยู่เบื้องหลังการกระทำในครั้งนี้

มีครั้งหนึ่งที่คุณตาพยายามจะแก้ไขปริศนานี้ด้วยการเอาสิ่งของออกมาจากกล่องเครื่องมือ ออกมาวางบนโต๊ะ เพื่อเช็คว่าไม่ได้คิดไปเอง และพอเช้าวันต่อมาก็พบว่าบางอย่างมันกลับเข้าไปอยู่ในกล่องเครื่องมือจริงๆ!!

 

 

นับวันผ่านไป เหตุการณ์ก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณตา Stephen ถึงกับบอกว่า “ถ้าผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ผมคงจะเป็นบ้าแน่ๆ”

ว่าแล้วคุณตาก็เลยตัดสินใจติดตั้ง ‘กล้องวงจรปิด’ เพื่อเช็กดูว่าตัวการที่อยู่เบื้องหลังการขยับเขยื้อนของสิ่งของบนโต๊ะทำงานของคุณตานั้นมันคืออะไรกันแน่!? เป็นผีอย่างที่คิดไว้จริงๆ รึเปล่า!?

 

 

ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนบ้านที่ชื่อว่า Rodney Holbrook เข้ามาติดตั้งกล้องเพื่อไขปริศนาที่คุณตาสงสัยมาโดยตลอด

และผลที่ได้ก็คือ….มันไม่ใช่ผีหรือวิญญาณที่ไหนแต่อย่างใด แต่เป็น ‘หนูบ้าน’ ตัวจิ๋ว ที่มาคอยช่วยคุณตาเก็บของบนโต๊ะที่ระเกะระกะจากการทำงานเข้ากล่องเครื่องมือให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

“ผมตั้งชื่อมันว่าเจ้าหนู Brexit มันยกของได้เกือบทุกอย่างบนโต๊ะทำงานของผมเลย ทั้งท่อไปป์ และหัวสว่านไฟฟ้า ตอนแรกผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรหรอก เด็กๆ ต่างก็บอกว่ามันต้องเป็นฝีมือของผีแน่ๆ จนทำเอาผมเกือบจะเชื่อแน่ะ”

 

 

“เจ้า Brexit จะออกมาเข้ากะทำงานตอนเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีสองของทุกวัน เป็นเวลาติดกันนานถึง 1 เดือนแล้ว”

 

 

“มันเป็นหนูที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ เลยล่ะ” คุณตากล่าว

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply