ขุ่นแม่ซื้อตู้สีฟ้ามาเมื่อ 3 ปีก่อน เพิ่งค้นพบความจริงว่าสีฟ้าที่ว่ามันคือ “ฟิล์มกันรอย”

เวลาซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้าน แน่นอนว่าเจ้าของบ้านนั้นต้องเลือกสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด วัสดุหรือสีที่ต้องเข้ากับบ้านของตัวเอง

แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ หากเฟอร์นิเจอร์ที่เพื่อนๆ อยากซื้อมันดันเหลือสีเดียวและไม่เข้ากับบ้านสุดๆ เหมือนอย่างเรื่องที่คุณแม่คนที่เราจะนำมาให้ชมกันวันนี้เจอ…

 

 

Kayleigh Greer คุณแม่ลูกสามวัย 35 ปีจากเมือง Stevenage มณฑลฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ซื้อตู้ใส่ของตู้หนึ่งมาจากห้าง B&Q 

ซึ่งตู้ดังกล่าวนั้นมีรูปทรงถูกใจเธอเป็นอย่างมาก แต่สีไม่ถูกใจเธอซะเหลือเกิน จึงถามพนักงานว่ามีสีอื่นหรือไม่ แต่เจ้ากรรมพนักงานบอกตู้นี้เหลือเป็นตู้สุดท้ายในสต็อกแล้ว เธอจึงไม่มีทางเลือกที่ยอมซื้อมันกลับมา

 

 

ตลอดเวลาที่ใช้งานตู้ดังกล่าว Kayleigh รู้สึกขัดใจมันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันไม่เข้ากับห้องนอนของเธอที่มีโทนสีเทากับสีเงินเสียเลย

แต่มาวันหนึ่ง ขณะที่กำลังที่เธอกำลังทำความสะอาดห้องนอนอยู่นั้น เมื่อเธอนำเครื่องดูดฝุ่นเข้าไปดูดแถวๆ ตู้ดังกล่าว ก็พบว่ามีเทปสีฟ้าปริออกมา

ณ เวลานั้นเองเธอจึงตัดสินใจดึงมันออกมาและพบว่าตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมานี้เจ้าสีฟ้าที่เธอเคยเกลียดนัก เกลียดหนา นั้นเป็นแค่ “ฟิล์มกันรอยเฟอร์นิเจอร์” เท่านั้น!!

 

 

“ฉันไม่เคยสงสัยว่าเจ้าสีฟ้านั้นมันเป็นฟิล์มกันรอยมาก่อนเลย ในวันฉันขึ้นไปทำความสะอาดห้องนอนและเห็นว่ามีเทปปริออกมา ฉันเลยดึงมัน ก่อนมันจะหลุดออกมาทั้งแผ่นและฉันก็คิดว่าฉันทำมันพังรึเปล่าเนี่ย

แต่พอได้ลองออกมาดูแล้ว ข้างในมันเป็นสีเทาสวยงาม ดูดีมากๆ เข้ากับห้องนอนสีเทาและเงินสุดๆ มันเหมือนกับเราได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่มาโดยไม่ต้องจ่ายเงินสักแดงเดียว” คุณแม่ลูกสามกล่าว

 

 

หลังจากที่เธอลองฟิล์มดังกล่าวออกมาได้ ด้วยความดีใจก็รีบวิ่งนำฟิล์มสีฟ้าลงบันไดไปให้ลูกๆ และสามีดู ซึ่งทางสามีและลูกๆ ก็รีบขึ้นมาดูว่าคุณแม่ของพวกเขาทำอะไรถึงตื่นเต้นขนาดนั้น

และก็พบว่าตู้ที่พวกเขาใช้งานมา 3 ปีกลายเป็นสีเทา ทั้งครอบครัวก็ตื่นเต้นตามคุณแม่ไปติดๆ

 

บางทีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นแบบนี้ก็กลายเป็นความสุขของคนในครอบครัวได้นะเนี่ย

 

ที่มา Dailymai, Unilad

Comments

Leave a Reply