หนุ่มเล่นเครื่องร่อนเพลินๆ ในออสเตรเลีย แลนดิ้งลงมาเจอ “เจ้าถิ่น” ต่อยหน้าเฉย

หลายคนคงรู้ดีว่า “ออสเตรเลีย” นั้นเป็นประเทศสุดเถื่อน เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่ทำให้มีสัตว์แปลกๆ ที่ชาวบ้านไม่มีอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะตัวที่เราเห็นกันชินตาอย่างโคอาล่า นกอีมู จิงโจ้ หรือแม้แต่สัตว์อันตรายอย่างงู กบและแมงมุมชนิดที่พิษรุนแรงก็เรียกได้ว่ามีเยอะเอาเรื่อง

วันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้าถิ่นที่ทุกคนรู้จักดีอย่าง “จิงโจ้” กัน ซึ่งไม่ใช่แค่มีเยอะ แต่ในเรื่องราวครั้งนี้พี่แกยังโฉดอย่างกับมาเฟียคุมประเทศ

 

ใบหน้างามๆ ไม่น่าใจดำเลยแก้วตา

ภาพประกอบบทความ ไม่ใช่จิงโจ้ผู้ต้องหา

 

เรื่องราวเริ่มต้นที่ชายหนุ่มวัย 35 ปีคนหนึ่งชื่อว่า Jonathan Bishop กำลังเล่นร่มร่อนอย่างสนุกสนานบนท้องฟ้าเหนือประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะพาตัวเองร่อนลงสู่พื้นดินบริเวณหุบเขา Orroral ในอุทยานแห่งชาติ Namadgi

ขณะที่เขาลงใกล้ถึงพื้นนั้น Jonathan สังเกตเห็นจิงโจ้ 2 ตัวกระโดดดึ๋งๆ ตรงเข้ามาหา ดูแล้วเป็นภาพที่น่ารัก ราวกับว่าพวกมันอยากจะเข้ามาทักทายอย่างไรอย่างนั้น

แต่โชคร้าย…ที่เจ้าจิงโจ้พวกนี้มันไม่ได้มาอย่างเป็นมิตร

 

สวัสดี เจ้าจิงโจ้น่ารัก

 

พ่อหนุ่ม Jonathan ไม่ได้คิดอะไร จึงได้ทำการทักทายเจ้า Skip จิงโจ้ตัวที่โดดเข้ามาหาเขา แต่แทนที่จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าถิ่น เจ้า Skip ดันง้างหมัดวิ่งเข้าใส่ ก่อนจะผลักเขาล้มลงกับพื้น

 

แว้กกกกกกกกกก

 

Jonathan ตะโกนไล่เจ้าจิงโจ้ตัวป่วน จนในที่สุดมันกับเพื่อนอีกตัวก็กระโดดด๋องๆ จากไปหลังจากได้ทำให้เขาอกสั่นขวัญแขวนไปประมาณหนึ่ง โดยมันไม่รู้ตัวว่าเหยื่อมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากกล้องโกโปรที่ติดตั้งไว้กับตัว

สุดท้ายนาย Jonathan ก็รอดจากเงื้อมมือมาเฟียจอมกระโดดมาโดยไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ตัวเขาเองต้องเดินเท้าอีกไกลจึงจะสามารถติดต่อให้เพื่อนมารับได้

 

คุณตำหนวดดดดดด คนร้ายหนีไปแล้วครับบบบ

 

คิดซะว่าเป็นวันซวยก็แล้วกันนะพี่ชาย อย่างน้อยๆ ไม่โดนเจ้า Skip เตะไส้แตกก็ถือว่าเป็นโชคดีแล้ว

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply