โรงแรมที่ผู้คนโหวตว่า “เลวร้ายที่สุดในเคาน์ตี้ Kent” แย่นักใช่ไหม ได้ งั้นเราไปพักกัน!!

เว็บ TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บค้นหาเที่ยวบินและโรงแรมที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ซึ่งส่วนที่เหมือนกับเว็บหาที่พักเว็บอื่นๆ เว็บนี้เราก็สามารถค้นหาโรงแรมโดยระบุเมืองที่อยากพักได้เลย และเราก็สามารถหาอ่านรีวิวและดูคะแนนโหวตของแต่ละโรงแรมได้ด้วย

วันนี้เราจะมาพูดถึงโรงแรมแห่งหนึ่งในเคาน์ตี้ Kent กัน ที่พักแห่งนี้มีชื่อว่า Hostel Alma มันไม่ใช่ที่พักที่ดีที่สุดจนต้องมาโชว์ความสวยงามให้ดู แต่จากการโหวตที่พักในแถบ Kent โรงแรมแห่งนี้ได้อันดับบ๊วยจากโรงแรม 189 แห่งเลยทีเดียว

 

 

หลายคนคงอยากรู้ว่ามันแย่อะไรขนาดนั้น โชคดีที่พวกเราไม่ต้องไปเห็นกับตาตัวเองเพราะ Sean Doherty นักข่าวจากเว็บไซต์ Kent Live เว็บข่าวท้องถิ่นของเคาน์ตี้ Kent ได้รับมอบหมายจากบรรณาธิการให้ไปลองพักดู

ใน Hostel Alma นั้นห้องพักเดี่ยวมีราคา 28 ยูโร (999 บาท) ต่อคืนเท่านั้นซึ่งคาดว่าน่าจะถูกที่สุดใน Kent แล้ว เราไปดูกันเลยว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง

 

ด้านหน้าโฮสเทลตอนกลางคืน

 

Sean เล่าว่าเขาไปถึงที่พักตอนสามทุ่มครึ่ง เขาใจหายไปแว้บนึงเมื่อไม่เห็นไฟดวงไหนเปิดอยู่เลย แต่พอเดินเข้าไปหน้าที่พักก็มีป้ายบอกว่าให้กดกริ่งข้างๆ ประตู พร้อมกับป้าย “ไม่มีห้องว่าง” ที่ทำเอาเขาสับสนสุดๆ

หลังจากกดกริ่งไปไม่นานผู้จัดการก็ออกมาต้อนรับ บอกเลขห้อง รหัสเข้าห้อง และอวยพรให้หลับฝันดี

 

 

นักข่าวหนุ่มเดินไปยังห้องของตนเอง เปิดประตูมาก็พบกับวิวกับสวยงาม…ปั๊มน้ำมันที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แต่เขาก็ยอมรับว่าหลังจากอ่านรีวิวแย่ๆ มาจำนวนหนึ่ง เขายังรู้สึกว่ามันไม่แย่อย่างที่คิดเท่าไหร่

 

 

ห้องน้ำก็ดูสะอาดดี แม้จะมีคราบเปื้อนตามจุดต่างๆ อยู่บ้าง ได้กลิ่นน้ำยาฟอกขาวคลุ้งไปทั่วห้องน้ำ แถมกระจกก็เป็นด่างเป็นดวงไปหมด

 

 

ส่วนของห้องนอนนั้นบนพรมมีเศษขนมปังหล่นอยู่ บนกำแพงก็มีราเกาะนิดหน่อย แต่เขาก็ยังโอเคอยู่ แย่กว่านี้ก็เคยเห็นมาแล้ว เท่าที่ดูมาดูเหมือนว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะทั้งหมด แต่ความพีคของห้องมันอยู่ที่ประตูห้องน้ำต่างหาก

 

อีหยังวะนี่

 

โอ้โห เมก้าเคลเวออออร์

 

ความโอเคก็คงหมดลงเพียงตรงนี้ เพราะหลังจาก Sean ทิ้งตัวนั่งบนเตียงเขาก็พบว่า มันแข็งมาก…เหมือนกับที่นอนยัดไส้ด้วยก้อนหิน จนเขาคิดอยากเอาฟูกที่ว่าออกแล้วนอนบนพื้นไม้ของตัวเตียง แต่โชคร้ายที่พื้นไม่มีที่ว่างพอให้เขาย้ายฟูกออกเขาเลยยอมนอนทั้งๆ อย่างนั้น

ตอนนอนนอกจากเขาจะได้ยินเสียงรถวิ่งไปมาแล้ว ก็ยังได้ยินเสียงคนที่พักในห้องอื่นๆ เดินขึ้นลงบันได กดรหัสเข้าห้องของตัวเองตลอดเวลา ทำให้เขาตื่นขึ้นมากลางดึกถึง 3 รอบ

 

พี่ไม่โอเค

 

อาหารเช้าที่ทางที่พักเตรียมไว้ให้ เป็นอาหารเช้าที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่ามันเป็นของกินประเภทไหน ซึ่งประกอบไปด้วย ชีส 2 แผ่น ขนมปังที่ไม่น่าจะผ่านการปิ้งมา น้ำส้ม และไข่ที่ถูกต้มจนสุกจนคิดว่าถ้าต้มนานกว่านี้มันก็กลายเป็นฟอสซิลไปแล้วแถมยังเย็นเจี๊ยบอีกด้วย

 

 

สุดท้าย Sean นึกอยากจะนอนพักชดเชยที่เมื่อคืนนอนไม่หลับ เขาสามารถเลื่อนเวลาเช็คเอาต์ไปตอนบ่ายได้ แต่นึกได้ว่า…เขาไปนอนตรงท้ายรถของตัวเองก็ได้ มันน่าจะสบายกว่า แถมไม่เสียเงินอีกต่าหาก

 

ที่มา Kent Live และ Mirror

Comments

Leave a Reply