หนุ่มญี่ปุ่นอึ้ง กลับบ้านเกิดไปเจอคุณตาใช้ “จ๋องกระปิ๋ม” ปักดอกไม้ไหว้คนตายแทนแจกัน

ในภาพยนตร์หรือแอนิเมชั่นจากประเทศ เราคงเคยเห็นฉากที่คนในบ้านนำแจกันใส่ดอกไม้แล้วไปวางข้างรูปสมาชิกครอบครัวที่จากไปแล้วเพื่อเป็นการเคารพคนตายกันอยู่บ่อยๆ

ซึ่งเรื่องของคุณตาที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องของการนำดอกไม้ใส่แจกันไปเคารพคนตายเหมือนปกติ แต่มันไม่ปกติก็ตรงที่คุณตาคนนั้นดันใช้ “จิ๋มกระป๋อง” เอาไปเสียบดอกไม้แทนแจกันนี่สิ!!

 

 

วันที่ 1 มีนาคม 2019 ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @koniy0805 ได้โพสต์เรื่องราวสุดประหลาดและปนฮา เมื่อเขาพบว่าคุณตาของเขาใช้ Tenga (จิ๋มกระป๋อง) ของเขาไปใส่ดอกไม้แล้ววางแทนแจกันเพื่อเคารพคุณยายซะอย่างงั้น

โดยเขาได้โพสต์ว่า “ผมกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดหลังจากที่ไม่ได้กลับไปนานสักพักหนึ่ง เพราะคุณยายของผมจากไปเมื่อปีก่อน ผมก็เลยอยากกลับไปเคารพเธอ

และทันทีที่ผมกลับไปถึงผมก็พบว่า Tenga ที่ผมได้รับเป็นของขวัญจากที่ทำงานเก่าเมื่อนานมาแล้วถูกคุณตาเอาไปใช้ในทางที่ผิดซะแล้ว

คุณตา… นั่นไม่ใช่แจกันดอกไม้ซะหน่อย ทำไมไม่มีญาติๆ คนในของผมหยุดเขาก่อนที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นเลยนะ? แต่ก็ยังดีที่ผมยังไม่ได้ใช้มัน”

 

 

เรียกได้ว่างานนี้เรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เขาโพสต์ภาพและเล่าเรื่องดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

 

ไม่นะจิ๋มกระป๋องจัง 555555

 

โทษทีนะ แต่คุณยายของฉันก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แถมยังเอาไปใส่น้ำแล้ววางตั้งไว้บนโต๊ะอีกด้วย

 

บางคนก็เข้ามาบอกว่าเพราะว่าออฟฟิเชียลก็ยังทำแบบนี้ บางทีวิธีที่คุณตาทำก็อาจจะไม่ผิดก็ได้มั้ง

https://twitter.com/newakiba21/status/1101436896784216065

 

งานนี้ไม่รู้ว่าคุณยายที่อยู่บนสวรรค์จะรู้มั้ยว่าคุณตาเอาจิ๋มกระป๋องมาใส่ดอกไม้ไว้เคารพภรรยาสุดที่รักเนี่ย!?

 

ที่มา Soranews@koniy0805

Comments

Leave a Reply