ซากฉลามยักษ์ ‘Rosie’ ที่ถูกทิ้งใน ‘สวนสัตว์ร้าง’ กว่า 7 ปี ถูกย้ายไปอยู่บ้านใหม่แล้ว!!

จากที่ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 ได้เสนอบทความ ยูทูบเบอร์พาทัวร์ ‘สวนสัตว์ร้าง’ สุดหลอน เจอซาก ‘ฉลาม’ เฝ้าอยู่ในนั้นมาตลอด 7 ปี ขณะนี้พบรายงานว่าได้มีการเคลื่อนย้ายซากฉลามตัวดังกล่าวไปยังบ้านใหม่แล้ว

ภาพที่เห็นนี้คือตอนที่มันยังอยู่ในสวนสัตว์ในรัฐวิกทอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถูกปิดร้างตั้งแต่ปี 2012 เนื่องจากพบว่ามีการละเมิดกฎหมายด้านการคุ้มครองสัตว์ป่า และไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

 

 

สัตว์บางส่วนก็ถูกเคลื่อนย้ายไปอยู่ในความดูแลขององค์กรพิทักษ์สัตว์ออสเตรเลีย (RSPCA) คงเหลือแต่ซากฉลามขนาดใหญ่ ที่ยูทูบเบอร์ Luke McPherson ค้นพบขณะการสำรวจสวนสัตว์ร้าง

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทัวร์สวนสัตว์ ก็มีผู้คนแห่กันไปถ่ายรูปกับเจ้าฉลามยักษ์ที่ถูกตั้งชื่อว่า Rosie กันมากมาย

 

 

แต่การมาเยือนของคนเหล่านี้กลับสร้างความเสียหายของถังเก็บน้ำที่เจ้า Rosie อาศัยอยู่ โดยการทำลายฝาปิดถังทำให้สารเคมีที่รักษาร่างฉลามเกิดการระเหย และโยนขยะลงไปในนั้น

องค์กรพิทักษ์สัตว์จึงออกมาประกาศหาบ้านใหม่ให้ซากฉลามยักษ์ตัวนี้ จนในที่สุด Crystal World ที่จัดนิทรรศการขนาดใหญ่ได้รับเจ้า Rosie ไปไว้ในศูนย์ Prehistoric Journeys Exhibition Centre

 

.

 

Shane McAlister พนักงานใน Crystal World and Prehistoric Journeys ให้สัมภาษณ์ว่า “ซากของเจ้าฉลาม Rosie จะได้รับการดูแลและเก็บรักษาไว้อย่างดี จัดแสดงให้กับผู้ชมที่ไม่มีโอกาสได้เห็น”

 

นับว่าเป็นความโชคดีของเจ้า Rosie ที่ได้พบกับครอบครัวใหม่ และหากพบรายงานว่ามีการเปิดชมเจ้าฉลามตัวนี้เมื่อไร ทางเราจะรีบนำมาอัพเดตกับเพื่อนๆ แน่นอน!!

 

ที่มา: uniladnews.com.au

Comments

Leave a Reply