10 เรื่องราวของ ‘การรับเลี้ยงสัตว์’ ที่น่าประทับใจ จนควรค่าแก่การแบ่งปัน

การรับเลี้ยงสัตว์ นอกจากจะเป็นการให้โอกาสสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือแล้ว บางทีมันยังมีเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยความประทับใจ และเป็นความทรงจำดีๆ ที่ไม่อาจลืม

แน่นอนว่าแต่ละคนแต่ละครอบครัวย่อมมีเรื่องราวการรับเลี้ยงสัตว์ที่แตกต่างกัน และนี่คือส่วนหนึ่งที่เราคัดมาแล้วว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากที่สุด

 

1. จากหมาจรจัดสู่หมาบริการ

น้องชายของฉันเป็นเด็กออทิสติก เราต้องคอยดูอาหารที่เขากินและต้องตื่นทุกๆ 2-3 ชั่วโมงในแต่ละคืน เพื่อเช็คน้ำตาลในเลือดของเขา

แต่ตั้งแต่เรามี Ellie สุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือจากเม็กซิโก มันก็อาสารับทำหน้าที่นั้น ทุกวันนี้เรารู้สึกขอบคุณมันมาก

 

2. Brew-ser

สุนัขตัวนี้ถูกเจ้าของทิ้งขณะที่เมาในร้านแห่งหนึ่ง ตอนนั้น ฉันเองก็เมาในระดับหนึ่ง แต่ฉันหันไปบอกเจ้าของหมาว่า งั้นฉันจะเอาหมาเธอไปนะ

และนี่คือภาพหมาตัวนั้นใน 12 ปีต่อมา มันเป็นหมาที่น่ารักของฉัน และมันมีชื่อว่า Brew-ser

 

3. การรอคอยที่คุ้มค่า

ตอนเข้ามหาลัยปี 1 ฉันรู้สึกหดหู่มาก ฉันจึงอยากกรับเลี้ยงสัตว์มาอยู่เป็นเพื่อน ขณะเดียวกัน ฉันเจอแมวส้มตัวนี้ในเพจเพจหนึ่งและได้ตกหลุมรักมันทันที

แต่ปัญหาคือ หอพักของฉันไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ ทุกๆ อาทิตย์ฉันได้เข้าเว็บเดิม เพื่อเช็คว่าแมวตัวนั้นยังอยู่ จนในที่สุด ฉันก็สามารถรับเลี้ยงมันได้ มันชื่อ Chloe อายุ 11 ปี

ตั้งแต่วันนั้น Chloe ก็ใช้เวลาในช่วงบั้นปลายชีวิตกอดฉันและเรียกร้องความสนใจจากฉัน

 

4. หมาแก่ที่ไม่มีใครต้องการ

ฉันทำงานเป็นสัตวแพทย์ที่ศูนย์พักพิงแห่งหนึ่ง เราได้รับการติดต่อเกี่ยวกับสุนัขวัย 14 ปี จากเจ้าของของมัน พวกเขาบอกว่าไม่ต้องการมันแล้ว

ฉันรู้ว่าคงเป็นไปได้ยากที่จะหาคนรับเลี้ยงมันต่อ ฉันจึงพามันกลับบ้าน อาบน้ำให้มัน ทำความสะอาดให้ และแล้ว ฉันก็ตกหลุมรักมัน

 

5. การให้โอกาสสุนัขที่กำลังจะถูกการุณยฆาต

ฉันต้องการสุนัข หลังจากที่เพิ่งย้ายไปอยู่บ้านตัวเอง ฉันเลยไปเทศกาลหาบ้านให้สุนัข แล้วก็พบกับสุนัขตัวหนึ่งที่ไม่กระโดดและไม่เห่าเลย มันนั่งนิ่งและรอฉันอย่างสุภาพ

เมื่อฉันเดินออกมา อาสาสมัครเดินเข้ามาบอกฉันว่ามันจะถูกการุณยฆาตสัปดาห์หน้าถ้าไม่มีใครรับเลี้ยง แน่นอนว่าฉันรับเลี้ยงมันทันที และนี่คือภาพเกือบ 6 ปีต่อมา

 

6. แมวคอนเสิร์ต

ระหว่างทางที่ฉันกับสามีจะไปดูคอนเสิร์ต เรากับได้รับสายจากเพื่อนว่าได้ยินเสียงแมงร้องในเครื่องยนต์ของพวกเขา เราจึงรีบไปที่นั่นใน 3 ชั่วโมง แล้วก็พยายามเอาปลาล่อให้มันออกมา

แน่นอนเราพลาดคอนเสิร์ต แต่เราลงเอยด้วยการพาแมวน่ารักตัวหนึ่งกลับบ้าน

 

7. หมาตำรวจ

สามีฉันเป็นตำรวจ เขาได้รับแจ้งว่ามีสุนัขถูกทิ้ง เขาจึงไปรับมันมาและพาไปส่งศูนย์พักพิง และคิดว่าเจ้าของน่าจะลืมมันไว้ เพราะมันมีปลอกคอ

แต่ปรากฏว่า 1 เดือนต่อมาเราเห็นภาพของมันในเพจศูนย์พักพิง ในฐานะสุนัขที่รอการรับเลี้ยง เราเลยไปหามันในวันต่อมา และโชคดีที่เราสามารถรับเลี้ยงมันได้

 

8. แมวโยคะ

หลังจากที่ลูกแมวของฉันจากไป ฉันเศร้ามาก เลยตัดสินใจไปคาเฟ่แมว แล้วก็ได้พบกับลูกแมวตัวนี้ มันอยู่กับน้องชายตลอดเวลา แน่นอนว่าตอนนี้ทั้งคู่อยู่ที่บ้านฉัน

 

9. บ้านใหม่ สุนัขตัวใหม่

ฉันทำงานที่ศูนย์พักพิง แต่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ เพราะบ้านที่ฉันเช่าบ้านอยู่ แต่แล้ววันหนึ่ง Millie ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง ฉันตกหลุมรักมันทันที และตัดสินใจซื้อบ้านใหม่เพื่อมันด้วย

ระหว่างที่รอบ้านใหม่ ฉันเอาน้องหมาไปฝากที่บ้านของพ่อแม่ จนกระทั้ง 9 เดือนต่อมา เราก็มีบ้านเป็นของตัวเอง เราเลยไปรับ Millie กลับมาอยู่ด้วย

 

10. จากมิ้วน้อยวันนั้นสู่แมวจอมอ้วนในวันนี้

วันหนึ่งสามีฉันเจอลูกแมวอยู่ในเครื่องยนต์ของลูกค้า แต่เจ้าของรถบอกว่าได้ยินเสียงมันร้องเมี๊ยวๆ มา 3 วันแล้ว สามีฉันจึงช่วยดึงเจ้าเหมียวออกจากเครื่องยนต์ และพาไปหาหมอ

มันมีน้ำหนักน้อยมาก คุณหมอบอกว่ามันเป็นแมวพันธุ์เล็ก กระทั่ง 2 ปีต่อมา เราถึงรู้ว่าคุณหมอคาดเดาผิด เพราะตอนนี้มิ้วน้อยนั้นคือ Thor และมันก็ตัวใหญ่มากๆ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply