เด็กหญิงถูกแม่จับได้ว่าใช้ ‘เครื่องช่วยเขียนการบ้าน’ ดูผิดวิสัย ทำไว-เขียนเป๊ะ-ไร้ที่ติ

เคยไหม ได้หยุดยาวทั้งทีแต่อาจารย์สั่งการบ้านมาให้ทำเพียบ ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ได้พักกันเลยทีเดียว เช่นเดียวกับเด็กสาวชาวจีนวัย 15 ปีที่อาศัยอยู่ทางตะวันออกของเมืองหางโจว

หลังได้รับการบ้านมาให้ทำตลอดเทศกาลตรุษจีน เด็กสาวจึงยอมลงทุนควักเงิน 800 หยวน (ประมาณ 3,700 บาท) สั่ง “เครื่องคัดลายมือ” เพื่อเอามาช่วยทำการบ้านเสร็จภายในเวลา 2 วัน

 

 

แม่ของเด็กสาวประหลาดใจอย่างมาก หลังลูกสาวใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน จนกระทั่งเข้าไปทำความสะอาดห้องของลูก และทำให้พบกับเครื่องมือที่ช่วยให้การบ้านเสร็จอย่างรวดเร็ว

ผู้เป็นแม่โมโหอย่างมาก จึงทำลายเครื่องมือดังกล่าวพร้อมกับสั่งสอนลูกสาวไปว่า “มันช่วยทำการบ้านได้ แต่เมื่อถึงเวลาสอบล่ะ?”

 

 

และเมื่อลองค้นหาเจ้าเครื่องนี้ผ่านทางร้านค้าออนไลน์อย่างเช่น Taobao ก็จะพบได้ว่ามีขายจริง ด้วยราคาที่หลากหลาย ตั้งแต่ 200 หยวน (ประมาณ 920 บาท) ไปจนถึง 1,000 หยวน (4,600)

 

 

คนขายได้เผยว่าเครื่องมีไว้ใช้จดบันทึกการประชุม หรือบันทึกต่างๆ มีชาวเน็ตที่เป็นอาจารย์ก็ออกมาแชร์เรื่องราวของตนว่า ใช้เครื่องนี้ในการทำบทเรียนเพื่อนำไปสอน

อีกทั้งยังมีการเปิดเผยว่า เครื่องคัดลายมือนี้สามารถจดจำตัวอักษรของผู้ใช้ ผ่านทางแอปพลิเคชัน โดยเราสามารถเขียนตัวอักษรจีนกว่า 6,000 ที่เป็นลายมือตัวเองลงไป เครื่องก็จะทำการคัดออกมาให้โดยอัตโนมัติ

 

 

คลิปวิดีโอจาก China Xinhua News แสดงให้เห็นถึงการทำงานของเครื่องคัดลายมือ ที่สามารถทำให้งานออกมาเนี้ยบสุดๆ โดยไม่ต้องเปลืองแรงเขียนด้วยตัวเอง

 

 

ต้องบอกเลยว่าไม่มีอะไรที่พี่จีนทำไม่ได้จริงๆ และเครื่องคัดลายมือตัวนี้ก็เป็นไอเดียที่บรรเจิดอย่างมาก เพราะเราทราบกันดีว่าตัวอักษรจีนนั้นมีเยอะแถมยังเขียนยากมากๆ

แต่การนำมาใช้ช่วยทำการบ้านอาจจะดูขัดกับจุดประสงค์หลักที่อาจารย์ได้สั่งการบ้านมา เพราะอย่างที่คุณแม่ของเด็กหญิงได้บอกไว้ว่าเจ้าเครื่องนี้ไม่สามารถเข้าไปช่วยในการสอบได้

 

ที่มา: China Xinhua Newsworldofbuzz, South China Morning Post

Comments

Leave a Reply