Ford ผลิตเตียงที่จะช่วยแก้ปัญหา ‘คู่นอน’ ที่ชอบ ‘นอนกินที่’ แบบได้ผลชะงัดนัก!!

สำหรับคู่รักทั้งหลายแล้ว กว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์กันมาจนถึงจุดที่ ‘นอนร่วมเตียงด้วยกัน’ คงเป็นอะไรที่ยาวนานพอสมควร

ในแต่ละวันเราต่างก็ต้องเผชิญความเหน็ดเหนื่อยกันมามากมาย ทำให้ ‘เวลานอน’ เป็นช่วงเวลาอันแสนมีค่า คงไม่มีใครที่อยากจะถูกรบกวนจาก ‘คนนอนกินที่’ กันหรอกใช่มั้ยล่ะ?

สำหรับวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหามาฝากเพื่อนๆ กันฮะ เพราะล่าสุดบริษัท Ford ได้ผลิตเตียงนอนที่จะทำให้คุณกลับมานอนอยู่กลางเตียงอยู่เสมอแม้คุณจะขยับหนีคู่รักที่มีนิสัย ‘นอนกินที่’ ก็ตาม!! โดยใช้ระบบเซนเซอร์เหมือนกับรถยนต์

 

 

เจ้าเตียงนี้มีชื่อว่า Lane-Centring Bed ที่ถูกออกแบบให้มีเซนเซอร์เพื่อขยับคนที่นอนอยู่ห่างออกไปตรงขอบเตียงให้กลับมาอยู่ตรงกลางเตียงเหมือนเดิม ซึ่งหากใครที่ต้องเผชิญกับปัญหานอนร่วมกับคนนอนกินที่ก็จะไม่ต้องคอยขยับหนีจนตกเตียงอีกต่อไป!!

 

หากใครนึกภาพไม่ออกก็ลองไปชมคลิปนี้กันดูจ้า

 

โดยระบบเซนเซอร์เตียงจะคอยปรับตำแหน่งการนอนของทั้งคู่ให้กลับมาอยู่กลางเตียงอีกครั้ง เหมือนกลไกการทำงานของระบบเซนเซอร์ในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Ford ที่จะคอยเตือนให้บังคับรถให้วิ่งอยู่บนกลางเลนนั่นเอง

 

 

ขณะเดียวกันทางด้านดอกเตอร์ Neil Stanley ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมการนอนก็ออกมาแย้งว่ามันน่าจะไม่ได้ผลสักเท่าไหร่นัก

“มนุษย์มีการตอบสนองที่รวดเร็วต่อสิ่งรบกวนขณะนอนกลับ เมื่อถูกขยับตัวด้วยระบบของเตียง อาจจะทำให้หงุดหงิด และนอนหลับไม่สนิทจนเกิดปัญหาอ่อนล้าจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ”

ซึ่งล่าสุด Ford ก็ออกมาเปิดเผยว่ายังไม่มีแผนที่จะวางขายในเร็วๆ นี้

นาย Anthony Ireson จากบริษัท Ford ได้ออกมาบอกว่า พวกเขาเพียงแต่ต้องการนำระบบเซนเซอร์ที่ใช้กับรถยนต์มาปรับใช้กับเตียงแบบพิเศษนี้ เพื่อทำให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการขับขี่ยานพาหนะที่ล้ำสมัย ที่หลายคนมองข้ามและยังไม่เคยได้สัมผัส

 

นับว่าเป็นการโปรโมตแบบใหม่ที่หลายคนคิดไม่ถึงเลยทีเดียว!

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply