ชายผู้หลงใหลในแมลง เล่าว่าเคยคบหาดูใจกับ “แมลงสาบ” และอยากมีอะไรกับมัน?!

Entomophagy คือชื่อของ “พฤติกรรมการกินแมลง” ซึ่งหากถามว่าในบ้านเราการกินแมลงถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมั้ย?? ก็ลองคิดถึงพวกรถด่วน ตั๊กแตนทอดในตลาด หรือที่เป็นกับแกล้มมาขายตามร้านเหล้ากันดูนะ

แต่แม้ว่าเราจะเป็นคนที่ชอบกินแมลงอยู่บ้าง ก็คงไม่สามารถเทียบเท่าได้กับชายที่ชื่อว่า Yuta Shinohara หนุ่มชาวญี่ปุ่นผู้ชื่นชอบการกินแมลง และมีความหลงใหลในธรรมชาติ รวมถึงสิ่งมีชีวิตเหล่านี้เอามากๆ

 

Yuta ชายผู้หลงใหลในแมลงเอามากๆ

 

ย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาเริ่มจับแมลงกลับมาบ้านครั้งแรกตั้งแต่ตอนอายุ 2 ขวบ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความหลงใหลในสิ่งที่ได้พบ

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็เริ่มรู้สึกเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติและเหล่าแมลงนานาชนิด จนกระทั่งความหลงใหลนั้นได้แปรเปลี่ยนไปเป็นการนำพวกมันมาประกอบอาหาร

 

 

อย่างไรก็ตาม การที่เด็กคนหนึ่งจะออกมาเปิดตัวให้คนรอบข้างหรือเพื่อนๆ ได้ฟังว่า “ตรูเป็นคนชอบกินแมลงโว้ยยย!!” อย่างนั้นก็คงจะไม่ได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนในตอนนั้นที่จะยอมรับในความชอบของชายคนนี้

จนกระทั่งตอนที่เขาอายุได้ 19 ปี ทาง องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ ได้ออกมารายงานถึงผลการศึกษา เกี่ยวกับข้อดีของการกินแมลงว่าพวกมันคือแหล่งโปรตีนชั้นยอด ดีต่อมนุษย์เรา

ด้วยเหตุนั้น Yuta จึงกล้าที่จะออกมาเปิดตัวกับทุกคนว่าเขาคือคนหนึ่งที่คลั่งไคล้ไปกับการกินแมลงเอามากๆ ตั้งแต่ปี 2014 เขาก็เริ่มที่จะแชร์ความหลงใหลของตัวเองออกไปในรูปแบบของอาหารให้ทุกคนที่สนใจได้ทานกัน

 

 

ชายหนุ่มสร้างรายได้จากความชอบของตัวเอง สร้างเมนูอาหาร ราเมน ที่มีแมลงจำนวนมากหลากหลายชนิดเป็นส่วนประกอบในทุกๆ จาน

ในเวลาว่าง Yuta ก็จะออกไปใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ นอนกอดอยู่กับต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเขาบรรยายความรู้สึกในตอนนั้นว่าเป็นเหมือนดั่ง “สวรรค์บนดิน” เลยทีเดียว

 

 

นั่นคือเรื่องราวความหลงใหลในแมลงของชายคนนี้ และสิ่งที่สามารถการันตีในสิ่งนั้นได้ก็ไม่ได้มีแค่การที่เขาชอบกิน หรือนำมันมาประกอบอาหารขายให้กับคนอื่นเพียงเท่านั้นหรอกนะ

Yuta ได้เล่าย้อนไปถึงตอนที่เขาคบหาดูใจอยู่กับ Lisa “แมลงสาบ” สุดรัก… ใช่แล้วครับ คือเขาเคยออกเดตกับแมลงสาบจริงๆ นั่นแหละ

 

 

ชายหนุ่มเล่าว่าเขาสั่งซื้อ Lisa มาจากฟาร์มเพาะเลี้ยงในแอฟริกา และเมื่อเขาได้เจอกับแมลงสาบตัวน้อยตัวนี้ เขาก็รู้สึกหลงรักมันในทันที

เขาคบหากับ Lisa อยู่นานถึง 1 ปี เสมือนว่าเป็นการคบหากันกับมนุษย์กันอย่างเราๆ เขาคอยมอบความรักความอบอุ่นให้กับมัน รู้สึกได้ว่าเขาและเธอสามารถสื่อสารกันได้จากใจถึงใจและจินตนาการ

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะ Yuta ยังบอกว่าเขามักจะมีจินตนาการความคิดอยากจะมี “เพศสัมพันธ์” กับ Lisa ดูสักครั้ง แต่ด้วยขนาดที่ไม่เข้ากันเท่าไหร่ เขาจึงใฝ่ฝันว่าสักวันจะมีแมลงสาบขนาดเท่าตัวคน หรือไม่ก็ให้ตัวเขาหดเล็กลงไป

 

บทสัมภาษณ์ของเขา

(เล่าถึงตอนคบหาดูใจกับ Lisa ในนาทีที่ 11.23)

 

สุดท้ายแล้ว ความรักของเขากับ Lisa ก็จบลงหลังจากที่เธอตัวนั้นได้ตายจากเขาไป เหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ และความตั้งใจว่าต้องการที่จะแชร์ความรักและความหลงใหลในการกินแมลงของตัวเองไปให้กับผู้คน

 

ที่มา: Asian Bosssoranews24

Comments

Leave a Reply