นักดำน้ำพบ ‘ฉลามขาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก’ กำลังกิน ‘ซากวาฬ’ อยู่ใกล้เกาะฮาวาย!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ฉลามขาว’ เป็นสายพันธุ์นักล่าที่ตัวใหญ่ที่สุดในท้องทะเล แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่า ตัวที่ใหญ่ที่สุดที่มนุษย์เราเคยพบนั้น มันมีขนาดเท่าไหร่กันแน่!?

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้าฉลามขาวตัวนี้กันครับ เพราะล่าสุดมีนักดำน้ำพบมันห่างออกไปจากเกาะ Oahu ที่อยู่ในหมู่เกาะฮาวาย ราวๆ 14 กิโลเมตร

มีนักดำน้ำสองคนคือ Mark Mohler และ Kimberly Jeffries พบกับมันเข้าโดยบังเอิญตอนที่กำลังกินซากวาฬอยู่ ทั้งสองคนก็ไม่รอช้า รีบกระโดดลงไปในน้ำเพื่อถ่ายรูปร่วมกับมัน โดยไร้ซึ่งความกลัวใดๆ

 

 

โดยปกติแล้วการถ่ายรูปร่วมกับฉลามขาวนั้น จะมีข้อห้ามมากมาย เพื่อความปลอดภัยของนักดำน้ำ และตัวของฉลามขาวเอง

แต่ทว่านักดำน้ำทั้งสองคนนั้นตัดสินใจที่จะเพิกเฉยต่อข้อห้ามเหล่านั้น เพราะมันคือประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว และไม่แน่ว่านี่จะเป็นโอกาสครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตของพวกเขา

Mohler ได้นำคลิปวิดีโอตอนถ่ายร่วมกับเจ้าฉลามขาวโพสต์ลงเฟซบุ๊กพร้อมกับแคปชันว่า “Deep Blue ฉลามขาวที่เชื่อว่าน่าจะใหญ่ที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยพบเจอ ขนาดตัวของมันมีความยาวมากกว่า 7 เมตร และครั้งล่าสุดที่มีคนพบมันคือเมื่อ 4 ปีก่อน”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันครับ

 

เจ้าฉลามขาวเพศเมียตัวนี้มีชื่อว่า Deep Blue จากข้อมูลของ International Shark Attack File ของพิพิธภัณฑ์ Florida Museum ระบุเอาไว้ว่ามันคือฉลามขาวที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยพบเจอมา

ขนาดตัวของมันมีความยาวถึง 7 เมตรด้วยกัน และน่าจะมีอายุมาแล้วราวๆ 50 ปี ครั้งล่าสุดที่มีคนพบเห็นมันคือเมื่อ 4 ปีก่อน ที่บริเวณอ่าวเม็กซิโก

 

และนี่คือภาพถ่ายของเจ้า Deep Blue เมื่อ 4 ปีก่อนครับ

 

.

 

ขนาดตัวของมันเมื่อเอาเทียบกับคนจริงๆ

 

เบ้อเริ่มเลยทีเดียว!!

 

นะ นี่มัน Megalodon กลับชาติมาเกิดชัดๆ!!

 

ภาพขนาดของเจ้า Deep Blue เมื่อเทียบกับสิ่งของต่างๆ ที่อยู่บนบก

ภาพนี้เป็นภาพตอนที่มันยังตัวประมาณ 6 เมตร

 

ที่มา : dailymail, ladbibleKimberly Jeffries Photography

Comments

Leave a Reply