หนุ่มลั่นจะฆ่าเพื่อนบ้านด้วย “ความเมตตา” ก่อนจะคว้ามีดพร้า สลักคำว่าความเมตตาไล่ฟัน!!

แม้นี่จะเป็นข่าว “การใช้อาวุธทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน” แต่นอกจากที่หลายๆ คนจะรู้สึกหวาดกลัวในสิ่งที่ชายผู้ก่อเหตุทำแล้ว อีกความคิดหนึ่งที่เกิดขึ้นมาก็คงประมาณว่า “อย่างนี้ก็ได้เหรอ?!”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง Milton รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา มันเริ่มจากวันที่ 6 มกราคม 2019 เพื่อนบ้านจำนวนหนึ่งได้ยินเสียงตะโกนดังในละแวกนั้นว่า “กุจะฆ่าพวกมึงด้วยความเมตตา”

 

โฉมหน้าของชายผู้ก่อเหตุ

 

เสียงตะโกนที่ว่านั้นคือเสียงของนาย Bryan Duane Stewart ชายวัย 30 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้านกับแฟนสาวและลูกชาย ซึ่งในตอนแรกเพื่อนบ้านก็เหมือนจะไม่ได้คิดอะไรมากกับสิ่งที่เขาตะโกนออกมา

จนกระทั่งในวันที่ 10 มกราคม เหล่าเพื่อนบ้านก็ได้ยินเสียงของ Bryan ตะโกนแหกปากโวยวายดังออกมาจากด้านในบ้าน โดยที่เสียงไม่ยอมสงบลงสักที และไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นด้านใน

 

รายงานข่าวจาก CBS Miami

 

จนเมื่อเพื่อนบ้านคนหนึ่งกำลังเดินผ่านบริเวณหน้าบ้านของเขา จู่ๆ Bryan ก็เดินออกมาจากบ้าน โดยในมือนั้นมี “มีดพร้า” ที่สลักคำว่า “ความเมตตา” เอาไว้ ก่อนจะวิ่งเข้าใส่ ตั้งใจจะทำร้ายเพื่อนบ้านคนดังกล่าว

(กลายเป็นว่า “ฆ่าด้วยความเมตตา” นี่คือการใช้มีดพร้าที่สลักคำว่า “ความเมตตา” หรอกเหรอ…)

นั่นคือช่วงเวลาเดียวกันกับที่เพื่อนบ้านอีกคนกำลังเดินมาที่ประตูบ้านของ Bryan เพื่อต้องการบอกให้เขาเบาเสียงลง ทำให้เพื่อนบ้านหมายเลข 2 นั้นตกเป็นเป้าหมายเสียแทน

 

Bryan และแฟนสาว

 

ในจังหวะที่ผู้ก่อเหตุกำลังเงื้อมมือเพื่อจะฟันเข้าไปที่ร่างของเหยื่อ เพื่อนบ้านคนแรกก็ได้วิ่งเข้ามาขวางเอาไว้และใช้มือของเขารับคมมีดนั้นแทน จนเป็นแผลบาดลึก ก่อนจะช่วยพากันหลบออกไปจากตรงนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวชายผู้พยายามฆ่าเพื่อนบ้านของตัวเองด้วยความเมตตา โดยจากการรายงานบอกว่าเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ออกมาจากลมหายใจของเขา ตาแดงก่ำ ลักษณะคล้ายคนเมา

ตำรวจยังบอกอีกว่า Bryan พยายามเอาหัวโขกไปมาขณะกำลังเดินทางไปยังสถานีตำรวจ ใช้เท้าถีบประตูรถ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “แค่พยายามจะนอนหลับเท่านั้นเอง”

 

 

ณ ตอนนั้นผู้ก่อเหตุพูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจพูดอะไรไปก็เข้าใจได้ยาก จึงต้องไปนอนอยู่ในคุกตามระเบียบ รอการตัดสินโทษต่อไป

ทางด้านแฟนสาวของเขาก็บอกว่าเธอไม่รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นเลย เพราะตนเองนั้นอยู่ในห้องนอนกับลูกชาย

 

สุดท้ายแล้วก็ถือว่าโชคดีไปที่ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหน

ต้องจากโลกนี้ไปเพราะ “ความเมตตา”

 

ที่มา: miamiherald , sfgate , buzzfeednews , complex , dailymail

Comments

Leave a Reply