บ้านพักใจกลาง “เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า” รายล้อมด้วย “สิงโต” กว่า 77 ตัว ไม่ต้องกลัวเหงา

ในวันนี้ #เหมียวตะปู อยากจะขอแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับบ้านพักตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม และต้องขอบอกเลยว่ามันจะคุ้มค่ากับราคาคืนละ 3,358 บาทอย่างแน่นอน

เรากำลังพูดถึง The Lion House บ้านพักปล่อยเช่า ใจกลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เมือง Harrismith ประเทศแอฟริกาใต้ จุดที่เราสามารถมองดูธรรมชาติได้รอบด้าน

 

 

บ้านหลังนี้เปิดให้เข้าพักได้สูงสุด 6 คน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีห้องนั่งเล่น ระเบียง และสวนเล็กๆ ให้เราสามารถออกไปพักผ่อนหย่อนใจได้ตามอัธยาศัย

 

 

เพื่อนๆ บางคนอาจกำลังคิดกันว่า “แล้วมันคุ้มค่ากับราคาคืนละกว่า 3,000 บาทแล้วหรือ??” ต้องขอบอกเลยว่าเท่าที่พูดมานั้นมันยังไม่ถือว่าคุ้มค่าหรอกนะ ความพิเศษมันอยู่ในรายละเอียดหลังจากนี้ต่างหาก…

แม้ว่าบ้านหลังนี้จะไม่มีแอร์ หรือทีวีใดๆ มาให้ แต่ความคุ้มค่ากับราคาหลายพันนั้นมันอยู่ตรงที่ว่าบริเวณรอบบ้านของเราจะถูกรายล้อมไปด้วย “สิงโต” กว่า 77 ชีวิต… ยังอีก ยังไม่ตกใจกันอีก!!

 

.

 

ถูกต้องแล้วครับ เพราะอย่างที่บอกไปว่าบ้านหลังนี้ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวใจกลางเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า หรือจะพูดให้ถูกก็คือเขตอนุรักษ์พันธุ์สิงโตตามธรรมชาตินั่นแหละ

สิงโตมากกว่า 70 ตัวจะรายล้อมอยู่รอบเขตบริเวณบ้าน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าพวกมันไม่ได้เป็นสิงโตที่ได้รับการฝึกฝนอบรมใดๆ มาเลย มันคือสิงโตที่ใช้ชีวิตอยู่ตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

 

ความปลอดภัยสำคัญที่ผู้เข้าพักจะได้รับก็คือ “รั้วไฟฟ้า” ที่กั้นรอบๆ บริเวณบ้านเอาไว้ ทำให้เราสามารถมีโอกาสเข้าไปยืนประจันหน้ากับมันได้ในระยะห่างไม่ถึง 1 เมตร (แต่อย่าไปแตะรั้วเด็ดขาดเลยนะ)

กลุ่มพิทักษ์สัตว์ GG Conservation เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกว่า การได้เข้ามาพักภายในบ้านหลังนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่หลายๆ คนไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีก

 

บรรยากาศโดยรอบบ้านพัก

หากดูไม่ได้ กดที่ลิงก์ Instagram 

https://www.instagram.com/p/BorhLA3FCkv/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_camera

 

เพราะลองคิดกันดูว่าจะมีที่ไหนที่เราสามารถเรียนรู้ รับชม ศึกษาการใช้ชีวิตของสิงโตตามธรรมชาติได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบนี้ เราจะได้เห็นทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่การเกี้ยวพาราสีกันของจ้าวป่า

เจ้าของบ้านเช่าหลังนี้ยังบอกอีกว่า ผู้เข้าพักจะย่างบาร์บีคิวกันตรงสวนหลังบ้านด้วยก็ได้ ถ้าไม่เกรงใจเหล่าสิงโตผู้หิวโหยที่จ้องมองอยู่ตลอดเวลาล่ะก็นะ

ตื่นเช้ามาแทนที่จะเป็นเสียงไก่ขัน เราก็อาจได้ยินเสียงสิงโตคำรามแทนอะไรอย่างงี้

 

เพลินๆ ไปกับเจ้าสิงโตที่เดินไปเดินมารอบบ้าน

หากดูไม่ได้ กดที่ลิงก์ Instagram

https://www.instagram.com/p/BeKcw0PFx7O/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_camera

 

สำหรับค่าเช่าบ้านที่เราจ่ายไปนั้นก็จะถูกนำไปใช้ในการดูแลรักษาสายพันธุ์สิงโตที่เราเห็นกันอยู่นี่แหละ ทำให้นอกจากเราจะได้อยู่ดูการใช้ชีวิตของมันแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือพวกมันอีกทางหนึ่งด้วยนะ

หากใครสนใจอยากเข้าพักในบ้านเช่าหลังดังกล่าว สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม จองคิวบ้านพักได้ที่ลิงก์ AirBnB

 

ที่มา: odditycentral , dailymail

Comments

Leave a Reply