หนุ่มได้รับ ‘ข้อความขอโทษ’ จากคนที่เคยกลั่นแกล้งในโรงเรียนเมื่อ 8 ปีก่อน!!

ในปีใหม่ หลายๆ คนก็อยากที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อยากลองเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่ดีขึ้น ตั้งเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ

นี่คือเรื่องราวอันแสนประทับใจ ของคนที่เคยกลั่นแกล้งคนอื่นในโรงเรียน แม้จะผ่านไป 8 ปี แต่เรื่องที่เขาได้ทำไปในอดีตนั้นกลับกลายเป็นความรู้สึกผิดที่ตามติดตัวเขามาโดยตลอด จึงใช้โอกาสเนื่องในวันปีใหม่นี้ ส่งข้อความมาขอโทษคนที่เขาเคยแกล้ง

นี่คือเรื่องราวของ Mina Gerges วัย 24 ปี จากเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน เขาเป็นชาวอียิปต์โดยกำเนิด แต่ต้องย้ายตามครอบครัวมาอาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดาตอนอายุได้ 12 ปี

 

 

เขาเล่าว่าช่วงชีวิตในโรงเรียนนั้นเป็นอะไรที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก เพราะเขาพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง จนเป็นเหตุให้ถูกกลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ

นอกจากนี้ด้วยเสียงที่สูง และรูปร่างเล็ก จึงทำให้ถูกล้อว่าเป็นเกย์อยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าเขาจะเป็น LGBT ก็ตามแต่การถูกล้อจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีนัก

วันเวลาผ่านมาแล้ว 8 ปี ปัจจุบัน Mina เปิดตัวอย่างสง่าผ่าเผย และภูมิในความเป็นตัวของตัวเองมากๆ และล่าสุดในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานี้เขาได้รับข้อความจากชายที่เคยแกล้งและล้อเขาเมื่อช่วงวัยมัธยม

 

 

“เฮ้เพื่อน ฉันแค่อยากจะส่งข้อความนี้มาเพื่อขอโทษ ในสิ่งแย่ๆ ที่ทำกับนาย ที่พูดแรงๆ ใส่นาย หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับนายในช่วงมัธยม มันยังคงคาใจฉัน และทำให้รู้สึกไม่สบายใจเสมอมา ฉันขอให้ทุกอย่างในชีวิตนายเป็นไปด้วยดีนะ”

 

 

Mina ได้ทำการแคปข้อความดังกล่าวมาแชร์ลงบนทวิตเตอร์พร้อมกับแคปชั่นว่า “เพื่อนสมัยมัธยมที่เคยกลั่นแกล้งฉันส่งข้อความมาเพื่อขอโทษ ด้วยความเคารพ นี่เป็นพลังงานบวกสำหรับการเริ่มต้นปี 2019 ที่ฉันต้องการเลย”

 

 

“ตอนแรกฉันแปลกใจมากๆ เพราะนี่เป็นข้อความแรกที่เขาคุยกับฉันในรอบ 8 ปี มันทำให้ฉันคิดถึงความรู้สึกเดิมๆ ตอนมัธยม ซึ่งกว่าที่ฉันจะผ่านมาได้ มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ”

“แต่ฉันก็เลือกที่จะยอมรับคำขอโทษของเขา และให้อภัย เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ”

“เขาบอกกับฉันว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันคาอยู่ในใจของเขามาโดยตลอด และตั้งใจที่จะทักมาขอโทษหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่กล้าสักที”

“แต่แล้วเขาก็คิดได้ว่า เขาไม่สามารถมองข้ามเรื่องนี้ไปได้ เขาต้องทำมัน เพราะเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำในอดีตนั้นมันส่งผลกระทบมากมายต่อฉัน และเขาหวังว่าการกระทำของเขาและการขอโทษในครั้งนี้จะช่วยให้ฉันหลุดพ้นจากผลกระทบเหล่านั้นได้” Mina เล่า

 

ที่มา : ladbibleMina Gerges


Tags:

Comments

Leave a Reply