เด็กชายวัย 11 ปี “หนีออกจากบ้านอันเลวร้าย” จนป้าแท้ๆ “รับเลี้ยงเป็นลูก” ฉลองวันคริสต์มาส

Carter Wyles เด็กชายวัย 11 ปี ผู้หนีออกมาจาก “บ้านอันแสนเลวร้าย” ที่เขาบอกว่าตนเองไม่ต้องการที่จะทนทุกข์อยู่กับพ่อและแม่แท้ๆ จึงหนีมาอยู่บ้านของป้าในเมือง Lancaster รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

แม้จะไม่มีการเล่าอย่างละเอียดว่าพ่อแม่จริงๆ ของเขานั้นเลวร้ายอย่างไร แต่นั่นก็คงเป็นสิ่งที่ป้าแท้ๆ อย่าง Leah Kiphart เห็นด้วยกับความคิดนั้น และยอมให้เด็กชายได้อยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆ ในครอบครัวที่บ้านของเธอ

 

Carter และ Leah ป้าแท้ๆ ของเขา

 

แล้วเรื่องราวอันสุดแสนประทับใจก็เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันคริสต์มาส Carter ได้เปิดกล่องของขวัญจำนวนมากที่เขาได้รับ มีทั้งหมวก เสื้อผ้า และของเล่นจำนวนมาก

แต่กล่องที่สร้างความตื้นตันใจให้กับเขามากที่สุดก็คือกล่องสุดท้ายที่เขาแกะ ภายในมีกรอบรูปครอบครัวของ Leah ครบทุกคน (เธอ สามี และลูกๆ อีก 7 คน) และยังมีกระดาษข้อความแผ่นเล็กๆ อีกใบ

 

ภาพถ่ายครอบครัว Kiphart

 

ข้อความบนกระดาษใบนั้นเขียนว่า…

“Carter นี่คือภาพล่าสุดของครอบครัวเรา พวกเราทุกคนยินดีเป็นอย่างมากที่จะมีเธออยู่ในภาพต่อไป และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา”

“Carter เธออยากเป็นส่วนหนึ่งของ Kiphart เป็นพี่และน้อง และเป็นลูกของเรามั้ย? เรารักเธอนะ”

 

กระดาษข้อความดังกล่าว

 

ทุกคนในตอนนั้นต่างรู้สึกตื้นตันใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับ Carter และ Leah ที่เปลี่ยนจาก “ป้า” กลายเป็น “แม่” ของเขาไปแล้ว

สามีของ Leah ผู้ได้กลายมาเป็นพ่อของเด็กชาย บอกกับ Carter ว่า “ตอนนี้เธอก็สามารถอาศัยอยู่ที่นี่ได้ตลอดไปแล้ว” ก่อนจะปล่อยมุกฮาๆ ว่า “ก็จนกว่าจะอายุ 18 ปีแล้วฉันค่อยเตะนายออกจากบ้านไปแหละนะ”

 

คลิปช่วงเวลาที่ Carter ได้กลายมาเป็นลูกชายอีกคนของครอบครัวนี้

 

Leah อธิบายว่าเธอและทุกคนในครอบครัวได้พูดคุยปรึกษากันในคืนก่อนวันคริสต์มาส และตัดสินใจที่จะรับ Carter เข้ามาอยู่ในครอบครัว

 

 

เธอบอกว่า “เขาไม่ใช่คนโชคดีเพียงคนเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเราต่างหวังให้เขาได้มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว เขาเป็นเด็กดีมากๆ”

“เราทุกคนมีหลายสิ่งที่ต้องปรับตัวและรักษาเยียวยาจิตใจของ Carter เปลี่ยนผ่านเขาให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราอย่างแท้จริง”

 

ที่มา: dailymail , mirror

Comments

Leave a Reply