เด็ก 6 ขวบสุดเก๋า ใช้ ‘ลำโพงอัจฉริยะ’ ของ Amazon ช่วยทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์!!

หากย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็ก สิ่งที่หลายๆ คนต้องพบเจอและหลีกเลี่ยงมันไม่ได้เลยก็คือ ‘การบ้าน’ นั่นเอง

แต่สำหรับเด็กวัย 6 ขวบรายนี้ ขอบอกเลยว่า ‘การบ้าน’ ไม่ใช่เรื่องที่ยากสำหรับเขาเลยแม้แต่น้อย เพราะเจ้าหนูมีตัวช่วยสุดล้ำในการช่วยทำการบ้านของตัวเอง!!

เรื่องมีอยู่ว่าคุณแม่ Yerelyn Cueva วัย 24 ปีจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอจนกลายเป็นกระแสไวรัล

 

 

เป็นคลิปลูกชายวัย 6 ขวบของตัวเอง Jariel กำลังใช้ ‘ลำโพงอัจฉริยะ’ Alexa ของ Amazon ในการช่วยทำการบ้าน

ในคลิปเด็กชายนั่งอยู่ตรงหน้าลำโพง พร้อมกับถามว่า “Alexa 5-3 ได้เท่าไหร่?” ซึ่ง Alexa ก็ตอบกลับมาเป็นคำตอบที่ถูกต้อง ก็คือ 2 นั่นเอง!!

 

 

ก่อนที่เธอจะเดินเข้าไปเซอร์ไพรส์ลูกชายจากด้านหลัง แล้วก็ตัดจบไป คลิปวิดีโอได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากมีคนเข้ามาชมมากกว่า 8.28 ล้านครั้ง

 

คลิปเหตุการณ์

https://twitter.com/spanishbarbie22/status/1075899295751131136

 

คุณแม่ Yerelyn เล่าว่า “มันเป็นวันปกติธรรมดาที่ลูกชายของฉันนั่งทำการบ้านหลังจากกลับมาจากโรงเรียน ฉันกำลังอยู่ในห้องรับแขก แล้วก็ได้ยินเสียของลูกชายถาม Alexa ถึงโจทย์คณิตศาสตร์”

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย เท่านั้นยังไม่พอนะ เวลาที่ Alexa ช่วยตอบคำถามการบ้านให้เขา เขาก็จะพูดกับมันว่า ‘ขอบใจนะ Alexa ที่ช่วยฉันทำการบ้านน่ะ’”

 

 

“สิ่งที่ตลกกว่าก็คือวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาโปรดของลูกชายฉันด้วยล่ะ มันเลยน่าตกใจที่เขาจะเลือกใช้ทางลัดแบบนี้ คราวหน้าฉันคงต้องปิดมันเอาไว้แล้วล่ะ”

 

แหม่ เองก็สุดยอดจริงๆ เลยนะเจ้าหนู Jariel แต่การบ้านของตัวเองก็ทำเองดีกว่านะ!!

 

ที่มา : ladbible, nypost


Tags:

Comments

Leave a Reply