เผยโฉม ‘แบบแปลน’ สวนสนุกธีมปาร์ก Ghibli นำฉากในการ์ตูน 5 เรื่องมาสู่ชีวิตจริง!!

ย้อนกลับไปในปี 2017 สตูดิโอ Ghibli ได้เปิดเผยให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับรู้ว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะสร้าง ‘สวนสนุกธีมพาร์ก’ เป็นของตัวเองในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งแฟนๆ การ์ตูนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ ว่าหน้าตาของมันจะออกมาเป็นอย่างไร จะมีอะไรให้เล่นบ้างนะ? สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว มีข่าวอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับสวนสนุกที่ว่านี้มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ล่าสุดทางหน่วยงานเทศบาลของจังหวัดไอชิได้เปิดเผยแผนงานการสร้างสวนสนุกธีมพาร์กของ Ghibli มาให้เราได้ชมกันแล้ว

ซึ่งจะประกอบไปด้วยโซนที่แตกต่างกันถึง 5 โซนด้วยกัน และแต่ละโซนก็จะถูกสร้างจำลองฉากดังในการ์ตูนแต่ละเรื่องของ Ghibli อีกด้วย!!

 

 

จะมีอะไรบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันครับ

 

1. โซน Seishun no oka (เนินแห่งความเยาว์วัย)

 

ในโซนนี้มีจุดที่น่าสนใจคือลิฟต์เครื่องจักรไอน้ำ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Howl’s Moving Castle ซึ่งผู้เข้าชมจะสามารถขึ้นไปชมวิวสวยๆ ของสวนสาธารณะได้ด้วยตัวเอง

แถมยังมีการจำลองร้านขายของฝาก Chikyuya จากเรื่อง Whisper of the Heart ให้เราได้เข้าไปชมอีกด้วยนะ!!

 

2. โซน Ghibli Dai Soko (คลังเก็บของขนาดใหญ่ของ Ghibli)

 

โซนนี้จะมีตึกต่างๆ ที่มีการผสมผสานรูปแบบระหว่างความเป็นตะวันตก และความเป็นญี่ปุ่น ตรงนี้จะมีการจัดแสดงต่างๆ เกี่ยวกับสตูดิโอ ทั้งภาพ และวิดีโอ รวมไปถึงสวนสนุกร้านค้า และคาเฟ่อีกด้วย

 

3. โซน Dondoko Mori (ป่า Dondoko)

 

โซนนี้จะมีการสร้างบ้านจำลองของ Mei และ Satsuki จากเรื่อง My Neighbor Totoro พร้อมล้อมรอบไปด้วยป่า ที่ออกแบบให้คล้ายกับหมู่บ้านที่เป็นบ้านนอกแบบในการ์ตูนให้มากที่สุด

 

4. โซน Mononoke no Sato (หมู่บ้านของ Mononoke)

 

ในโซนนี้จะสร้างขึ้นมาอุทิศให้กับเจ้าหญิง Mononoke ด้วยการออกพื้นที่ให้เป็นหมู่บ้านของชนเผ่า Emishi และ ชนเผ่า Tatara ที่ว่ากันว่าเป็น ‘เมืองแห่งเหล็ก’ ที่ยกออกมาจากการ์ตูน

นอกจากนี้ในโซนนี้ยังมีการแสดงบทบาทสมมติให้ชมอีกด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าใครจะมารับบทเป็นเจ้าหญิง Mononoke ซึ่งในอนาคตทางสตูดิโอ Ghibli จะทำการคัดเลือกคนต่อไป

ผู้เข้าชมจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมการเผาถ่าน และการอาศัยอยู่ในกระท่อม ราวกับว่าตัวเองหลุดไปอยู่ในการ์ตูนเลยก็ไม่ปาน

 

5. โซน Majo no Tani (หุบเขาแม่มด)

 

ในโซนนี้จะถอดแบบมาจากเรื่อง Kiki’s Delivery Service และ Howl’s Moving Castle ให้ความรู้สึกเป็นสวนของยุโรปตอนเหนือ มีทั้งร้านอาหาร และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย

จากข้อมูลล่าสุดของเทศบาลจังหวัด Aichi ระบุเอาไว้ว่าขณะนี้สวนสนุกธีมพาร์กของ Ghibli กำลังอยู่ในช่วงวางแผนกันอยู่ และจะเริ่มสร้าง 3 ส่วนแรกในปี 2020 และอีก 2 ส่วนสุดท้ายในปี 2021

มีกำหนดให้เข้าชม 3 โซนแรกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 และอีกสองส่วนที่สร้างทีหลังจะเปิดในอีก 1 ปี ให้หลัง ก็คือปี 2023 นั่นเอง

 

เชื่อว่าเมื่อสร้างสำเร็จมันจะกลายเป็นอีก 1 แลนด์มาร์กสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างแน่นอนเลยครับ แค่จินตนาการภาพก็รู้สึกว้าวแล้วล่ะ!!

 

ที่มา : soranews

Comments

Leave a Reply