นายพรานรัสเซีย เลี้ยง “หมีสีน้ำตาล” ตั้งแต่เด็ก กลับถูกสังหารโดยหมี และตกเป็นอาหารมัน

บางครั้งบางที ‘สัตว์เลี้ยง’ ที่เราคิดว่าไว้ใจได้ มันก็ทำตามสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ของมัน ทำให้เราเจ็บตัวได้อยู่บ่อยๆ และถ้าเป็นสัตว์ป่าที่เอามาเลี้ยงแล้วล่ะก็ ไม่แน่ว่าอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนในกรณีนี้ก็เป็นได้

เมื่อมีชายคนหนึ่งถูกหมีสีน้ำตาลที่เขาเลี้ยงเอาไว้ฆ่าจนตาย แถมยังถูกจับกินพร้อมๆ กับสุนัขของเขาอีกตัวหนึ่งด้วย!!

 

 

Sergey Grigoriyev นายพรานชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในเมือง Ozyorsk ได้หายตัวไปท่ามกลางความสงสัยของเพื่อนบ้านและครอบครัว

แต่แล้วปริศนาต่างๆ ก็กระจ่างออก เมื่อทางครอบครัวได้พบว่าหมีที่เขาเลี้ยงเอาไว้มันหลุดออกมาจากกรง เดินป้วนเปี้ยนอยู่ในขอบเขตรั้วบ้านของชายคนนี้ จึงได้รีบแจ้งตำรวจโดยด่วน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เมื่อมาตรวจสอบเหตุการณ์ ก็สามารถสรุปได้ว่านายพรานคนนี้น่าจะถูกหมีที่เลี้ยงไว้ฆ่าแล้วจับไปกินเสียแล้ว

เมื่อมีการค้นพบโครงกระดูกบางส่วนของเขาเหลือเอาไว้ในบริเวณนั้น รวมทั้งมีคราบเลือดอยู่ตามเศษหิมะ นอกจากนี้ก็พบว่าเจ้าหมีได้ฆ่าหมาของเขาไปอีกตัวหนึ่งด้วย

 

 

ในที่สุดแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปลิดชีพเจ้าหมีตัวนี้ เพราะเห็นว่ามันมีความดุร้ายและค่อนข้างที่จะก้าวร้าว ซึ่งอาจเป็นอันตรายสำหรับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ได้

“ทางเจ้าหน้าที่ของเราใช้อาวุธปืนจบชีวิตเจ้าสัตว์อันตรายตัวนี้ เพื่อให้มันไม่สามารถทำร้ายผู้อื่นได้อีกต่อไป” คำแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองนี้

 

 

ทางด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่านาย Grigoriyev ได้เลี้ยงหมีตัวนี้มาตั้งแต่มันอยู่ในวัยแบเบาะแล้ว โดยเขาได้ช่วยเหลือมันมาจาก ‘โรงฝึกสุนัข’ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฝึกสุนัขโดยใช้เหยื่อจริงๆ อย่างลูกหมีเป็นเครื่องมือการฝึก

 

วิดีโอนายพรานกับเจ้าหมีเมื่อสมัยยังเล็กๆ

 

เขาจึงช่วยเหลือมันออกมาพร้อมกับลูกหมีอีกจำนวนหนึ่ง แต่ตัดสินใจที่จะเลี้ยงมันเอาไว้เพียงตัวเดียวและตั้งชื่อให้ว่า Vorchun 

โดยตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงเจ้าหมีตัวนี้ เขาก็เคยถูกมันทำร้ายร่างกายมาแล้ว แต่ก็ยังยืนยันที่จะเลี้ยงมันเอาไว้และเพิกเฉยต่อคำแนะนำของเพื่อนๆ ที่บอกว่าให้กำจัดมันซะ…

 

ที่มา: mirror, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply