เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์ เดินฝ่าหิมะกลางอุณภูมิ -30 องศา หลังเห็นพ่อจมน้ำต่อหน้าต่อตา

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ เป็นช่วงที่มีแต่เรื่องดีๆ ที่สมาชิกครอบครัวจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่ในช่วงเทศกาลที่ควรมีแต่ความสุข ก็มีเรื่องน่าเศร้าอยู่ด้วย

เมื่อมีข่าวว่าเด็กน้อยวัย 3 ขวบต้องเดินฝ่าหิมะท่ามกลางอุณภูมิ -30 องศาเซลเซียสเพื่อเอาตัวรอด ตามคำสั่งเสียสุดท้ายของคุณพ่อ ที่เพิ่งจมน้ำไปในตอนที่ทั้งสองคนไปทำกิจกรรมในป่าด้วยกัน

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ย้อนกลับไปในก่อนเกิดเหตุการณ์น่าสลด Yevgeny Vlasov คุณพ่อนักธุรกิจชาวรัสเซียวัย 53 ปี ได้พาลูกชายเข้าไปในป่าเพื่อไปตรวจสอบหลุมน้ำแข็งที่แม่น้ำ River Gur ซึ่งเป็นหลุมที่พวกเขาใช้ตกปลา

ก่อนที่จะลงไปตรวจสอบหลุมน้ำแข็ง Yevgeny ได้ทิ้งลูกชายเอาไว้ข้างแม่น้ำ จากนั้นเขาก็ขับสโนว์โมบิลไปยังหลุมดังกล่าว

 

Yevgeny Vlasov

 

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน พื้นน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งนั้นไม่ได้หนาเหมือนที่คุณพ่อคิด แผ่นน้ำแข็งนั้นไม่สามารถรับน้ำหนักของสโนว์โมบิลได้และแตกออกอย่างฉับพลัน ทำให้คุณพ่อร่วงหล่นลงน้ำทันที

แต่ก่อนที่เขาจะจมดิ่งลงไปในก้นแม่น้ำ เขาก็ได้ตะโกนบอกลูกชายว่า “ลูกพ่อ วิ่งกลับไปที่ร้านซะ” สิ้นเสียงดังกล่าว Yevgeny ก็จมลงไปข้างใต้ผืนน้ำทันที

 

ตัวอย่างของรูน้ำแข็ง

 

แม้จะตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อของตน แต่เด็กชายก็ตัดสินใจที่จะทำตามคำสั่งครั้งสุดท้ายของพ่อและเริ่มวิ่งกลับไปยังหมู่บ้าน Kenay ทันที

แต่เส้นทางที่จะกลับไปยังหมู่บ้านของเด็กน้อยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อทางที่จะกลับเต็มไปด้วยหิมะและท่ามกลางอุณภูมิ -30 องศาเซลเซียสแบบนี้ โอกาสที่เด็กน้อยตัวคนเดียวจะรอดถือว่าน้อยเป็นอย่างยิ่ง

 

 

แต่ปาฏิหาริย์วันคริสต์มาสมีอยู่จริง! เด็กน้อยดังกล่าวสามารถกลับถึงหมู่บ้านได้อย่างปลอดภัย

Yury Anekhov หัวหน้าหมู่บ้านได้เล่าถึงความฉลาดของเด็กน้อยว่า “หลังจากที่เขาเห็นพ่อจมน้ำและถูกบอกให้วิ่งกลับมาที่ร้านของพวกเขาในหมู่บ้านนี้

เด็กน้อยได้ตัดสินใจปีนเนินหินที่สูงราวๆ 300 เมตรเพื่อมองหาร่องรอยสโนว์โมบิลของพ่อของตน ก่อนที่จะเดินผ่านป่าที่ปกคลุมไปด้วยหิมะตามรอยดังกล่าว”

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเจอร่องรอยสโนว์โมบิลของพ่อ แต่เมื่อเดินตามไปได้ระยะหนึ่ง รอยดังกล่าวก็หายไป ทำให้เด็กชายหลงทางแทบจะทันที

 

 

โชคดีที่มีคนในหมู่บ้านผ่านมาและสังเกตเห็นเด็กน้อยและช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้ แต่สำหรับศพของคุณพ่อของเด็กน้อยนั้นทางตำรวจท้องถิ่นบอกว่าคงมีโอกาสน้อย เพราะแม้น้ำดังกล่าวน้ำไหลแรง นักประดาน้ำไม่สามารถลงไปงมศพขึ้นมาได้

 

ที่มา Mirror, Siberiantimes


Tags:

Comments

Leave a Reply