“ชุดชั้นใน” ที่ใส่ได้โดย “ไม่ต้องซักเป็นสัปดาห์” คุณค่าที่คุณคู่ควร มิตรคู่เรือนเพื่อนคู่ตัว

ลองคิดดูว่าถ้าเรามี “กางเกงใน” หรือ “ชุดชั้นใน” แบบที่เราสามารถใส่ได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องซักเลยนานหลายสัปดาห์ แถมไม่มีกลิ่น กันฝุ่นละออง กันแบคทีเรีย อย่างนั้นแล้วมันจะดีขนาดไหนกัน?

สิ่งที่เรากำลังพูดอยู่นั้นมันคือคุณสมบัติของเจ้า SilverTech 2.0 เสื้อผ้าที่ถูกออกแบบโดยบริษัท Organic Basics ในประเทศเดนมาร์ก ผู้ผลิตชุดชั้นใน หรือแม้แต่เสื้อยืดในแบบที่เราใส่ได้โดยไม่ต้องซักหลายสัปดาห์

 

 

ทางบริษัทอธิบายว่าเสื้อผ้าที่พวกเขาออกแบบนั้นใช้วัสดุที่รีไซเคิล และเป็นวัสดุจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของ “เงิน” (Polygiene Silver) รวมอยู่ด้วย

เจ้า “เงิน” ที่ว่านั้นมีความสามารถที่เรียกว่า Oligodynamic ทำให้สามารถฆ่าเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่างๆ ได้ 99.9 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

โดยวัสดุดังกล่าวยังเป็นวัสดุเดียวกันกับที่ทาง NASA ใช้สำหรับการชำระล้างน้ำให้สะอาด ภายในสถานีอวกาศนานาชาติอีกด้วย

 

 

คุณสมบัติอื่นๆ ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็คือ มีความเบา สวมใส่สบาย แข็งแรงทนทาน กระจายความร้อนได้ดี ป้องกันรอยขีดข่วน

อีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจของเจ้าเสื้อผ้าชุดชั้นในที่เห็นอยู่นี้ก็คือ มันเป็นเหมือนตัวช่วยที่ลดการทำลายธรรมชาติบนโลกของเราลงได้

 

 

ทางบริษัทอธิบายว่า เหตุผลที่พวกเขาออกแบบมาให้มันไม่ต้องซักบ่อยๆ ก็เพราะในทุกวันนี้อุตสาหกรรมแฟชั่นถือว่าเป็นอันดับ 2 ที่เป็นอุตสาหกรรมสร้างมลพิษให้แก่โลกของเรา

โดย 2 ใน 3 จากมลพิษที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่เรานำเสื้อผ้าไปซักอยู่เรื่อยๆ ด้วยเหตุนั้นเอง หากเรามีเสื้อผ้าที่แทบไม่ต้องซักเลย มันก็จะส่งผลดีต่อโลกได้มากกว่า

 

 

อย่างไรก็ตาม สินค้านี้ยังคงไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หากแต่มีการจัดส่งให้คนที่สนใจและบริจาคเงินสนับสนุนให้พวกเขาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา

เงินสนับสนุนที่พวกเขาได้รับนั้นก็ทะลุเป้าจากเดิมตั้งไว้ 22,000 ปอนด์ (ราว 900,000 บาท) แต่กลับได้ไปมากถึง 66,000 ปอนด์ (ราว 2.7 ล้านบาท)

 

คลิปบรรยายสรรพคุณเจ้า SilverTech 2.0

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจ ก็สามารถลองเข้าไปชมหรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ kickstarter.com

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply