สาวให้ที่พักสุนัขจรจัดก่อนพายุจะเข้า แต่เจ้าหมาดันติดใจ เลยขออยู่ต่อไปยาวๆ

นึกว่าจะมีแค่แมวที่ชอบยัดเยียดความเป็นทาสให้มนุษย์และยึดบ้านมนุษย์เป็นของตัวเอง แต่ล่าสุด สุนัขได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกมันไม่ได้ต่างจากแมวเท่าไหร่หรอก

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นขณะที่หญิงคนหนึ่งกำลังเตรียมสนามหน้าบ้านเพื่อรับมือกับพายุเฮอร์ริเคนที่กำลังจะมา แต่ทันใดนั้น เธอเห็นสุนัขจรจัดสีขาวร่างผอมอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน

 

 

หญิงเจ้าของบ้านจึงตะโกนเรียกสุนัขตัวนั้น แทนที่มันจะวิ่งหนีเหมือนสุนัขทั่วไป แต่มันกลับตรงมาที่ระเบียงบ้านของเธออย่างระมัดระวัง แม้แต่ตอนจะข้ามถนน มันก็มองซ้ายมองขวาก่อน

สภาพของเจ้าหมาค่อนข้างมอมแมมและผอมจนน่าสงสาร เจ้าของบ้านจึงเข้าไปเอาน้ำกับอาหารมาให้ แล้วมันก็ตะครุบกินด้วยความหิวโหย

 

 

เจ้าหมากินอาหารหมดไป 3 ชาม และน้ำอีก 2 ชาม จากนั้นมันก็พักหายใจด้วยความเหน็ดเหนื่อย ตอนนั้นเองที่เจ้าของบ้านได้เห็นความน่ารักของมัน

 

 

หญิงสาวเล่าว่า “มันอ่อนโยนมากหลังจากกินเสร็จ ฉันรู้เลยว่าไม่ควรปล่อยให้มันอยู่ข้างนอกตามลำพัง เพราะพายุเฮอร์ริเคนกำลังจะมา ดังนั้น ฉันจึงเปิดประตูและถามมันว่า ‘อยากเข้ามามั้ย?’”

เจ้าหมาลังเลเล็กน้อย แต่เพียงไม่กี่วินาทีมันก็เดินเข้าไปในบ้าน ตอนนั้นมันสกปรกมากและกลิ่นมีกลิ่นแรง

 

 

ขนเกือบทุกจุดบนร่างกายของเจ้าหมามีสิ่งสกปรกหรือขี้ติดจนเกาะกันเป็นก้อน โดยเฉพาะส่วนหลังของมัน แม้ว่ามันจะเข้ามานั่งในบ้านแล้ว แต่มันยังคงระแวงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนที่หญิงสาวเดินเข้าไปใกล้มัน

 

 

สักพัก หญิงสาวสังเกตเห็นเลือดออกที่อุ้งเท้าของเจ้าหมา เธอพยายามอาบน้ำให้มัน แต่ไม่สำเร็จ จริงๆ มันค่อนข้างไว้ใจหญิงสาวนะ ถึงขนาดยอมให้อุ้มลงในอ่าง แต่พอเปิดน้ำใส่เท่านั้นแหละ มันก็เห่าหอนอย่างเสียงดัง

 

 

หญิงสาวทำได้แค่ทำความสะอาดหลังส่วนบนให้มัน จากนั้นทั้งคู่ก็ต้องหยุดการอาบน้ำ เพราะเจ้าหมาร้องไม่หยุด เธอเองก็เอามันไม่อยู่

 

 

ผ่านไปสักพัก เมื่อหญิงสาวมองหน้าเจ้าหมา เธอก็รู้ว่าต้องพยายามอาบน้ำให้มันอีกครั้ง เพราะขนของมันเป็นก้อนหนามาก และมีบางจัดที่เปื้อนน้ำมัน

หญิงสาวใช้เวลาไปถึง 4 ชั่วโมง ในการตัดขนให้มัน อาบน้ำให้มัน และทำให้มันกลับมาอยู่ในสภาพที่สะอาดสะอ้านมากที่สุด

 

 

“จุดที่แย่ที่สุดคือตรงที่มีน้ำมันติดอยู่ค่ะ เพราะฉันสามารถล้างออกได้ เลยตัดสินใจตัดขนส่วนนั้นของมันออก” หญิงสาวกล่าว

เมื่อหญิงสาวพาเพื่อนใหม่ 4 ขา ออกไปข้างนอก มันดูตื่นเต้นมากๆ มันเดินวนไปวนมาละแวกนั้น ก่อนจะวิ่งกลับมาหาเธอ เหมือนมันกลัวว่าหญิงสาวจะหนีมันไป เลยกลับมาดูให้แน่ใจว่าเธอยังอยู่รอมันที่นั่น

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าหมายังคาบกิ่งไม้มาให้หญิงสาวด้วย และอยากให้เธอเอากลับเข้าไปในบ้าน เพราะนี่คือเป็นของขวัญที่มันให้เพื่อตอบแทนเธอ

ต่อมา หญิงสาวได้พามันไปหาสัตวแพทย์และได้รู้ว่ามันเป็นสุนัขพันธุ์ผสมฮัสกี้กับหมาป่า และมันยังเด็กมาก เพราะมันอายุไม่ถึง 1 ขวบด้วยซ้ำ

 

 

“มันเป็นนักคลอเคลียตัวยงเลยหละ มันจะทำตัวน่ารักและขี้อ้อนทุกครั้งที่ฉันนั่ง เพราะเมื่อที่ก้นถึงเก้าอี้ มันจะขึ้นมานอนหนุนตักฉันทันที” เจ้าของบ้านกล่าว

 

 

หลังจากที่หญิงสาวได้ตรวจประวัติเจ้าหมาตัวนี้อย่างถี่ถ้วน เธอก็พบว่ามันมีเจ้าของมาก่อน แต่เจ้าของคนนั้นได้ทิ้งมันไว้ข้างถนน นั่นทำให้เธอรู้สึกเศร้ามาก เพราะไม่คิดว่าสุนัขที่น่ารักและขี้อ้อนจะถูกกระทำแบบนั้น

 

 

หญิงสาวจึงตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าหมาผู้น่าสงสารตัวนี้และตั้งชื่อให้มันว่า Amaterasu หรือเรียกสั้นๆ ว่า Amy ขณะที่ Amy เองก็ดูจะติดอกติดใจบ้านหลังนี้ตั้งแต่แรกแล้ว และไม่คิดจะออกไปไหนด้วย

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบ เหมียวอยากบอกเจ้าหมาว่า ยินดีด้วย แกยึดบ้านมนุษย์ได้สำเร็จแล้ว

 

 

ที่มา creepy


Tags:

Comments

Leave a Reply