ความน่ารักของ ‘ท่านปูติน’ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวผู้พิการทางสายตาอย่างเป็นกันเอง!!

อย่างที่รู้กันดีว่าผู้นำของประเทศรัสเซีย ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ถือเป็นหนึ่งในคนที่มีอำนาจมากที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ และมักจะเป็นคนที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา

แต่หลายๆ ครั้งเราก็มักจะได้เห็นภาพของเขาในมุมที่ดูอ่อนโยน และน่ารักอยู่เป็นประจำ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา สำนักข่าว China Xinhua News ของประเทศจีนเปิดเผยเรื่องราวความประทับใจ เมื่อนักข่าวหญิงผู้พิการทางสายตาวัย 17 ปี สัมภาษณ์แบบส่วนตัวกับท่านประธานาธิบดี

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2018 หลังจบภารกิจงานแถลงข่าว ท่านประธานาธิบดีได้ทราบถึงเรื่องราวของนักข่าวหญิงผู้พิการทางสายตามาร่วมงานด้วย ก็เลยอนุญาตให้เข้าสัมภาษณ์เป็นกรณีพิเศษ

จากรายงานระบุเอาไว้ว่านักข่าวหญิงสูญเสียการมองเห็นไปตั้งแต่อายุ 8 ขวบจากอาการป่วย ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยาก แต่เธอมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักข่าวมาโดยตลอด และในวันนี้ความฝันของเธอก็กลายเป็นความจริง

 

 

ท่านประธานาธิบดีพูดคุยกับนักข่าวหญิงหลายประเด็นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมานั่งในตำแหน่งนี้ ว่าท่านเองก็ไม่ได้คาดคิดมาก่อนเหมือนกัน

ความคาดหวังของท่านในปีใหม่นี้ ซึ่งตอนแรกท่านบอกว่ามันเป็นความลับ แต่จะบอกกับนักข่าวก็ได้…

ใจความก็คือ “ต้องการที่ให้ประชาชนชาวรัสเซียอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และวางแผนที่จะพัฒนาประเทศ ให้การสนับสนุนประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อให้พวกเขามีความมั่นใจที่จะเดินหน้าต่อไปในทางที่ถูกที่ควร”

นอกจากนี้ก็มีเรื่องส่วนตัว อย่างดนตรีที่ชอบ เป็นต้น

 

 

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ นักข่าวหญิงก็พูดขึ้นมาว่า “ดิฉันขอแตะตัวท่านได้ไหมคะ?” ซึ่งท่านประธานาธิบดีก็อนุญาต และให้เธอจับใบหน้าอย่างไม่ถือตัว

นักข่าวหญิงก็กล่าวชมท่านประธานาธิบดีปิดท้ายว่า “ท่านหล่อมากๆ เลยค่ะ”

 

 

หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จนักข่าวหญิงก็กล่าวถึงความรู้สึกจากการสัมภาษณ์ท่านประธานาธิบดีว่า “ท่านเป็นคนที่ใจดีมากๆ ตอบคำถามได้อย่างมืออาชีพ มันเลยทำให้งานของฉันง่ายมากๆ เลยล่ะ”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : China Xinhua News, rt


Tags:

Comments

Leave a Reply