สาวโดนถากถาง หลังผ่าตัดรอดชีวิตจาก “มะเร็งเต้านม” มาได้ เธอเลยตัดสินใจเปิด “หน้าอกโชว์”

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจต้องเคยเจอกับคำพูดถากถางจากคนรอบข้าง เหมือนอย่างหญิงสาวคนนี้ เมื่อเพื่อนผู้ชาย 2 คนพูดถึงเธอว่า “คุณควรได้เห็น Laura ในยุครุ่งเรืองเมื่อ 10 ปีก่อนนะ…”

เหตุผลที่ชายสองคนพูดถึง Laura Owens หญิงสาวชาวอังกฤษวัย 38 ปีว่าอย่างนั้น ก็เพราะว่าในปี 2012 เธอพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรค “มะเร็งเต้านม” จนทำให้ต้องสูญเสียหน้าอกที่ชายทั้งสองมองว่ามันคือ “จุดเด่น” ของเธอไป

 

 

โรคร้ายที่ว่านั้น ทำให้ Laura ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง ทิ้งร่องรอยบาดแผลเอาไว้ และในเดือนเมษายน 2018 เธอก็ได้ตัดสินใจผ่าตัดเอาเต้านมเทียมที่เคยมีก่อนหน้านี้ออกไปทั้งสองข้าง

เธอรอดชีวิตจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมมาได้ แต่มันก็แลกกับหน้าอกของเธอที่หายไป และยังต้องโดนเพื่อนชายสองคนนั้นพูดจาถากถางเธออีก

ด้วยเหตุนั้นเอง Laura จึงตัดสินใจโพสต์ภาพ “หน้าอกอันเปลือยเปล่า” ของตัวเองลงโซเชียลมีเดีย พร้อมกับความรู้สึกที่เธอมีต่อคำพูดนั้นที่ได้รับมา

 

ภาพเปลือยอกของเธอในปัจจุบัน ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

เธอพูดเอาไว้ในเฟซบุ๊กว่า “หยาบคาย หรือว่าฉันต้องรู้สึกยินดีกับการที่ผู้ชายเคยคิดว่าฉันฮ็อต?! ถ้าฉันไม่ได้ก้าวผ่านสิ่งต่างๆ เหล่านี้มา และยังคงเป็นหญิงสาวเมื่อ 10 ปีก่อน มันคงแทงใจฉันจริงๆ แต่ตอนนี้มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นเลย”

แม้ต้องเจอกับคำพูดอย่างนั้น แต่เธอก็ยังคงภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นตอนนี้ การที่เธอไม่จำเป็นต้องมาคอยฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์อะไร การผ่าตัดหน้าอกสองครั้งทำให้เธอเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับร่างกายของตัวเอง

 

 

Laura ยังบอกอีกว่า “มันตลกดีที่บางคนคิดว่าตอนยุครุ่งเรืองของฉันคือตอนที่แต่งหน้าเต็ม ทำผมสวยๆ แต่งตัวเซ็กซี่ ใส่เสื้อชั้นในดันทรง เหมือนใส่เสื้อผ้าเพื่อให้ใครบางคนยอมรับ”

“ช่างหัวมันสิ!! ฉันเป็นคนแกร่งและมีความสามารถ ฉันยืดหยัดในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ฉันจะหลบออกมาจากผู้คนหรือสถานการณ์ที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจ และฉันจะใส่ในสิ่งที่ฉันมีความสุข ไม่ใช่ว่าต้องเซ็กซี่”

 

 

เธอเล่าว่าตอนช่วงอายุ 20 เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาภาพลักษณ์ คิดว่าเงินและสถานะทางสังคมคือทุกสิ่ง ซึ่งเธอกลับรู้สึกดีที่เธอเป็นอย่างนั้นได้ไม่นาน

“ฉันภูมิใจที่ใส่ใจตัวเองมากกว่าที่จะใส่ใจสิ่งที่คนอื่นคิด” เธอกล่าว

เพราะฉะนั้นนี่แหละคือ “ยุครุ่งเรืองที่แท้จริง” ของเธอ

 

 

Laura หวังว่าเรื่องราวของเธอจะสามารถทำให้ผู้หญิงทุกคนเรียนรู้ที่จะรักในสิ่งที่ตัวเองเป็นจริงๆ ภาคภูมิใจในตัวเอง ไม่ใช่การต่อว่าหรือปล่อยให้คนอื่นมาทำร้ายความรู้สึกหรือสิ่งที่เราเป็นได้

 

ไม่มีใครรักเราได้มากเท่ากับที่เรารักตัวเองหรอกนะ

 

ที่มา: liverpoolecho , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply