มือสไนเปอร์ผู้เหนี่ยวไกนัดเดียว แต่สังหารผู้ร้ายได้ 6 คน เพราะดันยิงไปโดนระเบิด!!

หลายคนอาจะเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า ‘ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว’ กันอยู่เป็นประจำ ความหมายของมันก็คือทำบางสิ่งบางอย่างลงไปแค่อย่างเดียว แต่ดันได้ผลกลับมาเป็นสองเท่า

แต่สำหรับนายทหารพลแม่นปืนของอังกฤษรายนี้ ดันทำได้มากกว่านั้นซะอีก!? เพราะเขายิงปืนแค่นัดเดียว แต่สามารถสังหารผู้ก่อการร้ายได้ถึง 6 คนเลยทีเดียว!!

เรื่องราวของนายทหารยศสิบตรีนายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) จากกองพันที่ 1 ของหน่วย Coldstream Guards ประเทศอังกฤษ ผู้ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ของเหล่าทหารอังกฤษ หลังสามารถหยุดยั้งการก่อการร้ายในจังหวัด Helmand ประเทศอัฟกานิสถานเอาไว้ได้

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม ปี 2013 ขณะที่ทหารอังกฤษกำลังออกตรวจตราความเรียบร้อยประจำวัน จ่าสิบตรีที่เป็นมือสไนเปอร์คอยสอดส่องความปลอดภัยให้กับหน่วยลาดตระเวนพบเห็นกลุ่มคนที่ดูน่าสงสัย 6 ราย

และปรากฏว่าทั้ง 6 คนนั้นคือกลุ่มตอลิบาน หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาเริ่มเปิดฉากยิงต่อสู้กับหน่วยลาดตระเวน แต่มีคนหนึ่งที่ดูน่าสงสัย ตัวของเขาดูใหญ่ผิดปกติและพยายามที่จะเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ

จนกระทั่งกลุ่มตอลิบานวิ่งมาหลบที่จุดหนึ่งมีลักษณะเป็นคู ห่างจากสิบตรีไปราวๆ 930 หลา (850 เมตร) เขารู้ตัวแล้วว่าจะต้องลงมือยิง จึงเริ่มคำนวนระยะ และการเคลื่อนไหวของกลุ่มตอลิบาน ก่อนที่จะตัดสินใจเหนี่ยวไกลงไป

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

กระสุนพุ่งไปถูกหน้าอกของคนที่ดูน่าสงสัยที่สุด และไม่เพียงแค่สังหารเขาได้ แต่ปรากฏว่าผู้ก่อการร้ายที่จ่ายิงไปนั้นสวมเสื้อกั๊กที่ติดระเบิดพลีชีพเอาไว้ ซึ่งมันมีน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัม!!

จากการยิงในนัดนั้น ทำให้ชนวนของละเบิดถูกปลด และทำให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายอีก 5 คน เสียชีวิตไปด้วยในคราวเดียว และช่วยให้ทหารอังกฤษทั้งหมดรอดชีวิต

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แม้ใครหลายๆ คนจะมองว่าการยิงของเขาเป็นเรื่องของดวงล้วนๆ แต่ตอนนั้นจ่าสิบตรีคนดังกล่าวยังมีอายุแค่ 20 ปี แถมยังมีคนยืนยันว่าเขาสามารถยิงถูกเป้าหมายที่ห่างออกไปถึง 1,400 หลา (1,280 เมตร) ได้อีกด้วย!! นับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

 

ที่มา : businessinsider, ladbible, foxnews

Comments

Leave a Reply