แมวหน้าตาประหลาด หน้าคล้ายเด็กไอ กลายเป็นมีมสุดฮาที่กำลังโด่งดังทั่วโลกออนไลน์

ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับภาพของเจ้าแมวหน้าตาประหลาดที่ถูกนำภาพมาใช้เป็นมีมอย่างแพร่หลาย ซึ่งหน้าตาของมันนั้นก็ประหลาดจริงๆ ดูคล้ายๆ กับเด็กที่กำลังไอที่กลายมาเป็นมีมใช้ทั่วโลกออนไลน์

มีม (Meme) คือรูปภาพ ข้อความ หรือสัญลักษณ์แทนความรู้สึกที่ถูกใช้ในโลกออนไลน์ ส่วนมากจะเป็นภาพล้อเลียน หรือภาพฮาๆ ที่สามารถแสดงออกถึงสิ่งที่ต้องการจะสื่อ

 

และมีมใหม่ที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ก็คือ เจ้าแมวหน้าตาประหลาดตัวนี้

 

จู่ๆ ภาพนี้ก็กลายเป็นมีมดังถูกนำไปใช้ทั่วโลกออนไลน์ ก็เลยมีการค้นหาสืบไปว่า เจ้าแมวหน้าตาประหลาดตัวนี้มันเป็นภาพจริงหรือภาพตัดต่อ

ซึ่งจากการสืบค้นข้อมูลแล้ว เจ้าเหมียวตัวนี้มันมีชื่อว่าเจ้า KC แต่หน้าตาจริงๆ ของมันไม่ได้เป็นแบบในรูปที่กำลังกลายเป็นมีมดังอยู่ในขณะนี้หรอกนะ มันก็คือแมวธรรมดาๆ ตัวหนึ่งเนี่ยแหละ

 

หน้าตาแท้ๆ ของมัน

 

น้องออกจะหล่อเด้อ

 

ภาพของเจ้า KC ถูกนำมาตัดต่อด้วย Photoshop โดยผู้ใช้อินสตาแกรมชื่อ idascreatures เป็นอินสตาแกรมที่มักจะตัดต่อรูปหน้าสัตว์แบบฮาๆ มาเผยแพร่

 

และภาพของเจ้า KC ก็ถูกตัดต่ออกมาเป็นแบบนี้ คล้ายๆ ว่าเป็นเด็กไอ

 

ภาพตัดต่อของเจ้า KC ถูกนำมารีโพสต์อีกครั้งในทวิตเตอร์ของผู้ใช้ชื่อว่า @aliahgeyes ซึ่งได้รับความนิยมมากๆ ด้วยยอดรีทวีตกว่า 205,000 ครั้ง และกดชื่นชอบกว่า 641,000 ครั้ง

จากนั้นก็มีคนมาคอมเมนต์เปรียบเทียบหน้าเจ้าแมวนี้กับเด็กที่กำลังไอ ซึ่งก็คล้ายกันมาก เจ้า KC จึงได้โด่งดังในชื่อของ Coughing Cat

 

 

แค่กๆๆๆ

 

ก็เหมือนเด็กไอจริงๆ

 

เจ้า KC ก็คงไม่คิดว่ามันจะโด่งดังจากภาพตัดต่อในโลกออนไลน์ขนาดนี้ เอาซะเสียแมวเลยทีเดียว หมดกันความหล่อที่สั่งสมมา

 

 

ที่มา knowyourmemekcthelipscatidascreatures, @aliahgeyes

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้


Tags:

Comments

Leave a Reply