ความรักเบ่งบาน ณ ภูฏาน หญิงสาวตั้งใจไปเที่ยว 1 สัปดาห์ กลับพบรักกับไกด์ท้องถิ่น

คุณเชื่อในเรื่องความรักที่จะก่อตัว ณ ที่ไหนสักแห่งบนโลกหรือไม่ ความรักอาจจะมาได้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะออกไปตามหาข้างนอก หรืออยู่กับที่เพื่อรอให้ใครสักคนเข้ามา และกลายมาเป็นเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์

 

 

ท่ามกลางดินแดนแห่งหุบเขา ณ ประเทศภูฏาน อาจจะไม่ใช่ประเทศท่องเที่ยว ที่ตอบสนองด้านความโรแมนติกมากนัก แต่หลังจากที่ Karen Lim ได้ไปใช้ชีวิตและท่องเที่ยวที่นั่น 1 สัปดาห์ เธอก็พบกับคำตอบให้กับหัวใจตัวเอง

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2017 Karen Lim ต้องการที่จะพักผ่อนและเยียวยาสภาพจิตใจ หลังจากที่ชีวิตต้องพบเจอกับความวุ่นวายที่สิงคโปร์ หลังจากที่มีตัวเลือกทั้งเนปาล ลาดักห์ อินเดีย และภูฏาน เธอก็เลือกที่จะมายังภูฏาน

 

 

โดยเป็นทริปที่ตั้งใจมาท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ และเธอก็ไปเพียงลำพัง ไม่มีใครไปด้วย จนกระทั่งเธอได้มาพบกับสิ่งที่เธอต้องการ นั่นก็คือไกด์หนุ่มท้องถิ่นมากประสบการณ์ Ngawang ผู้รอบรู้ทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของภูฏาน

 

 

แต่ก่อนที่เธอจะตกหลุมรักเขานั้น เธอได้ตกหลุมรักกับภูฏานก่อนเป็นอันดับแรก จนกระทั่งเริ่มรู้สึกถึงความสงบอันน่ามหัศจรรย์ที่ก่อขึ้นในตัวเธอ หลังจากที่ Ngawang ได้มอบความรู้ผ่านความรู้สึกของเขาให้กับเธอ

“ความรู้สึกสงบของที่นี่ บางทีอาจคล้ายกับความสงบที่คุณเคยสัมผัสในตอนเป็นเด็กๆ ไม่มีความกังวลใจใดๆ รู้สึกผ่อนคลาย เรียบง่ายและมีความงดงามซ่อนอยู่ในสิ่งเล็กๆ” Lim กล่าวถึงความรู้สึกหลงรักในสภาพแวดล้อมที่พบเจอ

 

 

แม้แต่การกระทำเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น จับมือใครบางคนเพื่อช่วยให้เดินขึ้นเขาง่ายขึ้น และกลายมาเป็นสิ่งที่มีความหมายมากกว่านั้น

เพราะในช่วงที่ Lim ไปเยี่ยมชมวัดทักซัง อารามริมเขาอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ยิ่งช่วยเพิ่มความทรงจำดีๆ ให้กับชีวิตของเธอ เพราะในระหว่างนั้น พรลับ 2 ข้อที่เคยหวังเอาไว้ ก็กลายมาเป็นจริง อีกทั้งยังเป็นจริงสำหรับสามีของเธอด้วย

 

ฝ่ายชายก็ไปหาฝ่ายหญิงที่สิงคโปร์บ้าง

 

ความรักเริ่มก่อตัวในช่วงที่ทั้งสองกำลังเดินทางปีนเขาเพื่อไปยังวัดทักซังแห่งนี้ ซึ่ง Ngawang เองก็กล่าวว่า เป็นเพราะเวทมนตร์ดลบันดาล เขาจึงโชคดีถูกลิขิตให้มาเจอกับ Lim

 

และกลับมาเจอกันที่ภูฏานอีกครั้งในฐานะคู่ชีวิต

.

 

ภายหลังจากทริประยะ 1 สัปดาห์ได้จบลง แต่ทั้งคู่ก็ยังคงติดต่อกันอยู่ ครั้งนี้ฝ่าย Ngawang ได้ไปหาเธอถึงที่สิงคโปร์ และ Lim เองก็สามารถผ่านการทดสอบต่างๆ และได้รับใบอนุญาตทำงานรายปีในภูฏานแล้ว

 

.

 

ในที่สุด Ngawang ก็เอ่ยปากของ Lim แต่งงาน ซึ่งงานแต่งของทั้งสองก็เป็นพิธีวิวาห์แบบผสมผสานหลากวัฒนธรรม ทั้งแบบภูฏาน แบบจีน และแบบตะวันตก เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ภูมิหลังของเจ้าบ่าวเจ้าสาว

 

 

“พวกเราต่างสู้ดิ้นรนเพื่อที่จะมาอยู่ด้วยกัน แม้จะมีอุปสรรคขวางระหว่างทาง แต่ก็ยังคงสู้อยู่เคียงข้างกัน เพราะเราต่างเชื่อว่า ความรักคือการไม่ยอมแพ้เมื่อจะต้องเจอช่วงเวลาอันยากลำบาก” Karen Lim กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: @lifeinbhutan, Karen W Lim, mothership.sg


Tags:

Comments

Leave a Reply