วัยรุ่นห้าวดูดบุหรี่บนรถเมล์ อ้างรับคำท้าเพื่อน แลกกับบุหรี่ซองเดียว โดนปรับไม่กลัว-มีตังค์จ่าย!?

วัยรุ่นนั้นเป็นช่วงอายุที่มีความคิดไว ใจไว มือไว อะไรที่ทำลงไปเกิดจากการตัดสินใจที่รวดเร็ว มีความคึกคะนองสูง ไม่นึกถึงผลกระทบที่จะตามมาในภายหลัง อันเรียกเป็นภาษาข่าวหรือการ์ดกับดักที่ว่า ‘รู้เท่าไม่ถึงการณ์’

ทั้งนี้ ก็มักจะมีการท้าทายด้วยการกระทำห่ามๆ อันเป็นอันตรายต่อสังคมโดยรวม อย่างในกรณีของพื้นที่สาธารณะยุคปัจจุบัน มีกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับตามแต่ละพื้นที่

 

https://www.instagram.com/p/BrAM5bVBpad/

 

และเมื่อช่วงวันที่ 6 ธันวาคม 2018 ภายในอินสตาแกรม @kidsofsingapore ได้เผยแพร่คลิปพฤติกรรมของวัยรุ่นรายหนึ่ง ทำการจุดบุหรี่และสูบบนรถโดยสารในประเทศสิงคโปร์ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายและไม่สมควรทำตามเป็นเยี่ยงอย่าง

 

 

ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นได้ว่า เด็กวัยรุ่นผู้สวมใส่เสื้อสีขาวทำการจุดบุหรี่และสูบอย่างเห็นได้ชัด แถมยังไม่มีสีหน้าที่รู้สึกเกรงใจผู้อื่นหรือเกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด

 

 

ภายหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็น และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เด็กหนุ่มอย่างหนาแน่น ปรากฏว่าเจ้าตัวได้ออกมาเขียนชี้แจงและอธิบายให้ชาวเน็ตได้รับรู้

โดยกล่าวไว้ว่า การที่เขาทำแบบนี้ก็เป็นเพราะรับคำท้ามา และรางวัลที่จะได้จากการกระทำในครั้งนี้ ก็เป็นเพียงแค่บุหรี่ซองเดียว…

 

 

ยิ่งออกมาพูดก็เหมือนยิ่งยั่วโมโห ถูกวิจารณ์หนักกว่าเดิมจากการกระทำที่ไม่คิดหน้าคิดหลัง แน่นอนว่าหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ จะโดนตามตัวได้ง่ายๆ และจะโดนปรับจากการสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ…

 

‘ผมสามารถจ่ายค่าปรับได้ด้วยตัวเอง เพราะผมมีรายได้ที่มั่นคง’

 

แต่พอหลังจากที่เขียนข้อความดังกล่าวไป และการวิจารณ์ก็ยังคงดำเนินต่อ บัญชีอินสตาแกรมของเด็กหนุ่มกลับถูกลบหายเกลี้ยงไม่เหลือร่องรอยใดๆ อีกต่อไป…

 

 

สำหรับข้อกฎหมายในการสูบบุหรี่ในที่สถานที่ต้องห้าม จะถูกปรับเป็นเงินจำนวน 200 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 4,700 บาท แต่หากถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลอาจจะถูกปรับสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 23,000 บาท

 

ที่มา: @kidsofsingapore, mothership.sg


Tags:

Comments

Leave a Reply