เปิดคลิป Miss Universe เวียดนาม กลับบ้านเกิด เยี่ยมพี่น้องชนเผ่าและบริจาคเงินให้หมู่บ้าน

การประกวด Miss Universe 2018 ถือว่าเป็นเวทีที่เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย จริงๆ เพราะนอกเหนือจากความงามแล้ว นางงามที่เข้ามาประกวดต่างก็มีเรื่องราวเบื้องหลังอันน่าเหลือเชื่อเยอะมากๆ

อย่างเรื่องราวของ H’Hen Niê สาวงามตัวแทนจากประเทศเวียดนาม จากการเป็นชนกลุ่มน้อยของประเทศ (ข่าวเก่า) ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความฝันของตัวเองบนเส้นทางนางงาม จนสามารถเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ท่ามกลางเรื่องราวที่ต้องเจอทั้งระหว่างการประกวดและหลังการประกวด ในที่สุดเธอก็ได้เดินทางกลับบ้านเกิดในฐานะ Miss Universe Top 5

 

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2018 เธอได้รับการต้อนรับจากสื่อและแฟนๆ นางงาม ที่มารอคอยแสดงความยินกับเธอ

.

.

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือครอบครัวที่มารอให้กำลังใจถึงสนามบิน ถ่ายรูปร่วมกับญาติพี่น้องและแฟนๆ นางงาม

 

และการเดินทางไปประกวด Miss Universe 2018 ครั้งนี้ เธอก็มีพ่อและแม่ติดตามไปด้วย (คนซ้ายและขวาด้านหน้าเธอ)

 

แต่รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่เธอจะเดินทางไปประกวดบนเวทีระดับโลก หลังจากที่ H’Hen Niê ได้รับตำแหน่ง Miss Universe Vietnam 2018 เธอได้เดินทางกลับไปเติมพลังใจให้กับบ้านเกิด ณ หมู่บ้านชนเผ่าของเธอเอง

 

 

วิดีโอคลิปดังกล่าวกลับมาเป็นที่ถูกพูดถึงอีกครั้ง เมื่อเรื่องราวภูมิหลังของ Miss Universe Vietnam ได้ถูกแพร่กระจายออกไป โดยคลิปนี้ถูกอัปโหลดเอาไว้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ก่อนการประกวดที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย

 

ภาพถ่ายคู่กับคุณแม่ที่บ้าน

 

ภายในคลิปจะเห็นได้ว่า เธอนั้นปฏิบัติตัวอย่างเรียบง่าย และอ่อนน้อมถ่อมตน แม้จะมีตำแหน่งนางงามระดับประเทศพ่วงติดตัวแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเป็นเหมือนหนึ่งในสมาชิกของหมู่บ้านเหมือนเคย

 

 

ในหลากหลายฉาก จะเห็นเธอมีปฏิสัมพันธ์ที่น่ารักกับชาวบ้านทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ และเผยให้เห็นสภาพแวดล้อมที่เธอได้เติบโตมา

 

เดินสายเยี่ยมเยียนคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน

 

กอดให้กำลังใจชาวบ้านที่เจอกัน ช่วยเหลือผู้อื่นในด้านงานนอกบ้าน ทั้งเข็นรถช่วย สะพายตระกร้าไปแจกของให้ชาวบ้าน ไหนจะนั่งยองๆ ทานข้าว ให้อารมณ์แบบชาวบ้านอย่างแท้จริง

 

.

 

นอกเหนือจากการเดินทางกลับมาเยี่ยมเยียนบ้านเกิดแล้ว เธอยังมอบเงินรางวัลชนะเลิศบนเวทีประกวด Miss Universe Vietnam เป็นจำนวน 327,000 บาท เพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาสอีกด้วย

 

 

จากการเป็นชนกลุ่มน้อยในเวียดนาม ถูกบังคับให้แต่งงานตั้งแต่อายุ 14 ตามประเพณี (แต่เธอไม่ยอม) ออกไปดิ้นรนหางานทำ เพื่อนำมาใช้จ่ายเป็นค่าเล่าเรียนให้กับตัวเอง และเดินทางสู่เส้นทางนางงามได้อย่างสง่างาม เรียกได้ว่าเป็นนางงามนักสู้ก็คงจะไม่ผิดนัก

 

ที่มา: @SashFactorVietnamvov.vn, mothership.sg


Tags:

Comments

Leave a Reply