เซเลบสาวอินสตาแกรม โพสต์ภาพเที่ยวปารีสแบบสวยๆ แต่โดนวิจารณ์ “ตัดต่อไม่เนียน”

การเป็นคนดังบนอินสตาแกรมนั้นก็เปรียบเหมือนเป็นบุคคลสาธารณะขนาดย่อม แน่นอนว่าต้องมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาวิจารณ์ต่างๆ นานาเป็นประจำ

ครั้งนี้ สาวผู้เป็น Influencer บนอินสตาแกรมก็เลยโดนชาวเน็ตวิจารณ์กระหน่ำไปเลยสำหรับภาพที่การท่องเที่ยวกรุงปารีสที่เธอโพสต์ เพราะมันดูไม่เนียนสักเท่าไหร่

Johanna Olsson สาวชาวสวีเดนผู้เป็นเซเลบบนอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่าครึ่งล้าน ได้โพสต์ภาพการท่องเที่ยวกรุงปารีสของเธอ และนั่นทำให้ผู้พบเห็นเกิดความสงสัยอย่างมาก เพราะมันดูเหมือนกับภาพตัดต่อสุดๆ

 

เช่นภาพนี้ที่ภาพพื้นหลังดูเหมือนตัดต่ออย่างมาก

 

ภาพนี้

 

และภาพนี้ที่ดูเหมือนว่าตัวเธอไม่ได้ยืนอยู่กับพื้น แต่ดูเหมือนลอยอยู่

 

แม้ชาวเน็ตจะเข้ามาวิจารณ์กันอย่างมากมาย แต่ตัวของ Johanna นั้นก็ไม่ได้สนใจ เธอออกมายอมรับว่าตัดต่อจริง เธอบอกว่าใครๆ เขาก็ตัดต่อภาพกันทั้งนั้นแหละ ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องน่าอายตรงไหนเลย

 

Johanna เซเลบอินสตาแกรมวัย 28 ปี กล่าวในสตอรีว่า…

“ฉันอยากพูดนิดนึงเรื่องภาพปารีสของฉัน คือฉันถ่ายจริง แต่พื้นหลังมันไม่สวยอะ ฉันก็เลยถ่ายพื้นหลังให้สวยๆ แล้วเอามาตัดต่อใส่ลงไป

และเมื่อฉันทำแบบนั้นไปแล้วก็แทบไม่มีใครสังเกตเห็นได้ ฉันเลยคิดว่าวิธีการนี้มันเจ๋ง ซึ่งฉันต้องยอมรับเลยว่าฝีมีการใช้ Photoshop ของฉันมันไม่ได้ดีอะไรหรอก แต่ชาวสวีเดนและรายการทีวีต่างๆ สนใจจะเชิญฉันไปพูดคุยเรื่องการ ‘เที่ยวแบบปลอมๆ’ เชียวนะ”

 

 

เธอกล่าวต่อว่า…

“ตลกนะ Influencer คนอื่นๆ ก็ตัดต่อภาพเยอะแยะ เช่น ภาพนก สายรุ้ง หรือท้องฟ้าสวยๆ ฉันก็ทำแบบนั้นได้แต่ฉันไม่ชอบอะ

ฉันอยากบอกไว้เลยว่า ฉันไปเที่ยวปารีสมาจริงๆ แต่แค่ตัดต่อภาพพื้นหลัง และฉันจะไม่ลบรูปพวกนี้ด้วย เพราะมันสวย และชุดฉันก็สวยด้วย”

 

ต้องเรียกได้ว่ามีความยืนหยัดชัดเจนจริงๆ สำหรับสาว Johanna คนนี้ ตัดต่อก็ยอมรับว่าตัดต่อ ทำเพราะชอบอะใครจะทำไม!?

ที่มา: ladbible และ johannaeolsson

Comments

Leave a Reply