หนุ่มรูปหล่อหลอกสาวผู้ใจอ่อน ‘ยืม’ เงินไปกว่า 620,000 บาท พอโดนทวงก็แกล้งตายหนีหนี้

เรื่องของเงินทองไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ยิ่งในเรื่องกรณีของการให้ยืมเงิน ไม่ว่าจะเป็นด้วยความเห็นอกเห็นใจหรืออะไรก็ตามแต่หากให้ยืมไปแล้ว โอกาสที่จะได้คืนกลับมานั้นน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย…

 

 

โดยเรื่องดังกล่าวนี้ มาจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Abigail Lee จากประเทสสิงคโปร์ ระบุว่าชายหน้าตาดีคนดังกล่าว ได้ทำการยืมเงินไปเป็นจำนวน 26,000 สิงคโปร์ดอลลาร์ (ประมาณ 620,000 บาท) จากเพื่อนของเธอ พร้อมกับแนบหลักฐานการพูดคุยกันระหว่างสองฝ่ายไว้ด้วย

 

Jerald Teng Ghim Rong 邓锦荣

 

จุดเริ่มต้นของเรื่องของการที่ชายคนนี้ อ้างว่าทำกระเป๋าตังค์หายระหว่างทริปไปเที่ยวที่เกาหลี เพื่อนของเธอก็ไร้เดียงสาตามไม่ทันเล่ห์เหลี่ยม จึงเชื่อคำโกหกของเขาอย่างสนิทใจ และยื่นข้อเสนอให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินทองให้ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2018

 

 

และหลังจากที่ช่วยไปแล้วในครั้งแรก เขาก็ยังคงตามมาขอให้เธอช่วยอีกหลายต่อหลายครั้ง โดยให้สัญญาว่าจะจ่ายคืนให้ในวันถัดไป หรือหลังจากนั้น

 

 

เขาพยายามทำให้เธอเชื่อว่าเขามีเงินพร้อมที่จะให้คืนแล้ว ทำทีว่าจะขับรถมาหาหรือจะให้นั่งรถไปหาเพื่อรับเงินคืนก็ได้ อย่างไรก็ตาม เขาโกหก… เขาไม่เคยโผล่หน้ามาให้เห็น แม้ว่าจะถูกหลอกนับครั้งไม่ถ้วน เธอก็ยังไว้ใจเขา แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังทุกครั้งไป

 

.

 

“เธอไม่เคยทำให้เขารู้สึกแย่เลยนะ หลังจากที่ให้ยืมเงินก้อนโตไป แล้วทำไมเขาถึงต้องทำให้เธออ้อนวอนขอร้องเพื่อขอเงินคืนจากเขาด้วย?”

 

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่พูดว่าจะคืนเงินให้…

.

 

Abigail กล่าวว่าเขามักจะออกไปเที่ยวเตร่กินเหล้าด้วยเงินที่ยืมมา ในขณะที่เพื่อนของเธอต้องทำงานพาร์ทไทม์ในระหว่างเรียนไปด้วย ไหนจะต้องไปขอยืมเงินเพื่อนตัวเองเพื่อเอามาจ่ายหนี้ค่าเล่าเรียนอีก

หลายๆ ครั้งที่เธอพยายามตามทวงเงินคืน ฝ่ายชายก็จะหงายการ์ดกับดัก ‘เป็นซึมเศร้า’ ทำให้เจ้าหนี้ต้องรู้สึกผิดที่มาตามทวงเงิน

 

 

“ฉันไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว คงต้องให้คนอื่นๆ ได้รับรู้บ้าง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจด้วย ฉันเบื่อที่จะต้องแบกคำสัญญาว่างเปล่าที่เขาพูดกับนางแล้ว”

 

 

เธอปิดท้ายโพสต์แฉหนุ่มรายนี้ว่า จะลบโพสต์หลังจากที่เขาทำตามสัญญาจ่ายเงินคืนให้เพื่อนครบเท่านั้น และดูเหมือนว่าเรื่องน่าจะจบลงด้วยดี แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น…

เพราะว่า ลูกหนี้หนุ่มกลับแกล้งตายอำพรางหนี้ ลบบัญชีโซเชียลอินสตาแกรมหายไปทันที หลังจากที่โดนโพสต์แฉจนกลายมาเป็นเรื่องใหญ่โต

 

@_jtgr_ อินสตาแกรมของลูกหนี้ หายไปหมดแล้ว

 

ภาพที่ถูกแคปเอาไว้ได้ในระบบสตอรี่อินสตาแกรม เป็นภาพของลูกหนี้หนุ่มพร้อมกับข้อความระบุว่า เสียชีวิตไปเมื่อช่วง 00.35 น. ถูกแปะเอาไว้ในคอมเม้นท์ของชาวเน็ต

 

ชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมากล่าวถึงชายคนนี้ ว่าเคยถูกยืมเงินไปเหมือนกัน แล้วก็โดนเบี้ยวหนี้ อ้างว่าจะโอนคืนให้ แต่ก็หาย กลับกลายเป็นว่าไปยืมคนอื่นอีกแถมหนักกว่าเก่า

 

ดูเหมือนว่าจะเป็นคนดังในโลกออนไลน์ ดูท่าทางรวย เคยชวนภรรยาไปร่วมลงทุนธุรกิจ แต่กลายเป็นพวกต้มตุ๋น เป็นพวกจนแต่ทำตัวรวย

 

ที่มา: @Abigail Lee, says, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply