หนุ่มรับเลี้ยงแมวลายเสือต่อจากน้องชายที่ตายจากไป และทำห้องใต้ดินสุดหรรษาให้

การจากไปของคนคนหนึ่ง เป็นสิ่งที่ครอบครัวทำใจยอมรับได้ยาก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นทางที่ดี่ที่สุดก็คือการยอมรับมัน แล้วดูแลคนที่ยังอยู่ต่อไปให้ดีที่สุด จะได้มั่นใจได้ว่าคนที่จากไปนั้นหมดห่วงเรื่องนี้ได้

Hilton Patton เพิ่งเสีย Boston น้องชายที่รักไปในปี 2018 เขารู้ดีว่าถึงเขาจะคิดถึงและอยากได้น้องชายคืนมามากแค่ไหน สิ่งที่เขาทำได้ก็มีแต่ทำใจแล้วดูแลสิ่งที่น้องชายทิ้งไว้ให้ดีที่สุด

 

 

ตอนที่ Boston ยังอยู่ เขาเลี้ยงแมวเบงกอลเอาไว้ 2 ตัวชื่อว่า Benji และ Nala และเมื่อเขาจากไปแล้วเขาจึงรับพวกมันมาดูแลต่อให้

แต่เจ้าแมวทั้ง 2 ตัวก็คิดถึง Boston มาก สำหรับ Nala ที่พอจะเข้ากับคนอื่นได้นั้นยังไม่เท่าไหร่ แต่กับ Benji ที่รักทาสของมันเพียงคนเดียวนั้นดูซึมไปเลย

 

 

Hilton คิดว่าสิ่งที่เขาน่าจะทำเพื่อน้องชายได้ก็คือ การดูแลแมวสุดรักทั้ง 2 ตัวให้พวกมันมีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เขาจึงดัดแปลงห้องใต้ดินทั้งชั้นเป็นป่าจำลองสุดหรูส่วนตัวให้ Benji และ Nala น้องชายที่จากไปแล้วจะได้ไม่ต้องห่วงแมวของตัวเอง

 

ห้องใต้ดินตอนเริ่มแรกมีสภาพแบบนี้

 

Hilton เดินสายไฟและติดลำโพงในห้องด้วยตัวเอง

 

ทำวอลเปเปอร์ห้องซะใหม่ แล้วก็ติดชั้นวาง ให้ดูเหมือนกับป่าที่พวกมันปีนป่ายได้

 

ทำมุมห้องน้ำส่วนตัวไว้ให้เจ้าเหมียว

 

แล้วก็มีมุมสำหรับกินข้าวกินน้ำให้มันด้วย

 

หลังจากทุ่มเทความพยายามอยู่นาน ก็ได้ออกมาเป็นห้องใต้ดินสุดหรูแบบนี้

 

Hilton ทำห้องใต้ดินให้พวกแมวด้วยมือของตัวเองแทบทั้งหมด เขาตกแต่งห้องเป็นป่าให้พวกมันปีนป่ายวิ่งเล่นได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังติดลำโพงเพื่อเปิดเสียงเพลงเพิ่มบรรยากาศความเป็นป่าเข้าไปอีกด้วย

แน่นอนว่าทำขนาดนี้แล้ว ทั้ง Benji และ Nala ต่างก็ชอบห้องใหม่ของตัวเองมาก พวกมันปีนป่ายเล่นและพักผ่อนในนั้นอย่างสบายใจเลยล่ะ

 

 

บ้านใหม่กว้างดีนะมนุษย์

 

มีที่ให้เราเล่นซนด้วย

 

Benji ร่าเริงขึ้นแล้ว

 

หลับสบายมาก

 

ที่พิเศษที่สุดก็คือมีมุมที่ทำแสงไฟเป็นเหมือนดาวรูป Boston ให้พวกแมวไว้ดูจะได้หายคิดถึงด้วย

 

การสร้างห้องใต้ดินนี้ทั้งเหนื่อยและก็ยาก แต่การทำมันจนเสร็จก็ทำให้ Hilton ได้รู้สึกว่าเขาได้ทำสิ่งที่น้องชายน่าจะมีความสุขเมื่อได้เห็น และมันก็เป็นของขวัญที่วิเศษสำหรับแมวสุดรักของน้องชายด้วย

เจ้าแมวทั้ง 2 ตัวจะได้อยู่ที่นี่อย่างมีความสุขเพราะมีพื้นที่กว้างๆ เป็นของตัวเอง เท่านี้เขาก็มั่นได้ใจแล้วว่าน้องชายจะไม่ต้องห่วงพวกแมวแล้ว

 

ที่มา: borepanda


Tags:

Comments

Leave a Reply