เปิดโลกใหม่สายชาบู กับเมนู “ชาบูซุปทุเรียน & มัทฉะ” จากเมืองจีนเจ้าค่าาาา!!

ชาบู กลายเป็นอาหารยอดนิยม เพราะไม่ว่าเราจะเครียด เศร้า หรือสนุกสนาน การจบลงด้วยการนั่งกินชาบูนั้นมันช่วยเยียวยาได้ทุกสิ่งเลยจริงๆ

เนื้อสัตว์นุ่มๆ จุ่มลงไปในน้ำจิ้มรสเด็ด ประกอบกับน้ำซุปในหม้อร้อนๆ หอมๆ นี่แหละคือรสชาติแห่งสวรรค์ที่แผ่ซ่านไปทั่วลิ้นยามได้กินชาบู

แต่ครั้งนี้ ก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่ามันจะเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ เพราะว่าในประเทศจีนได้ริเริ่มชาบูแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ซึ่งก็คือ ชาบูมัทฉะ และ ชาบูทุเรียน

 

นี่อาจจะเป็นสวรรค์แห่งใหม่ของสายชาบูก็เป็นได้…

 

ในวิดีโอที่เห็นคือ “ภาพจริง” ของสิ่งที่เรียกว่าชาบูมัทฉะและชาบูทุเรียน โดยในหนึ่งหม้อก็จะแบ่งครึ่ง ด้านหนึ่งเป็นน้ำซุปชาเขียวมัทฉะ ส่วนอีกด้านหนึ่งก็จะเป็นน้ำซุปทุเรียน (ทุเรียนจริงๆ มาทั้งเนื้อทั้งเปลือกเลย)

จากคลิปจะเห็นได้ว่ามีการจุ่มวัตถุดิบแปลกๆ เช่น โอริโอ้ ของทอด มันเทศ ลงไปในน้ำซุปมัทฉะ จนกระทั่งน้ำซุปมีความเข้มข้นขึ้นมาแล้วจึงใส่เนื้อสัตว์จุ่มตามลงไป

 

 

ในส่วนของน้ำซุปทุเรียนนั้นมีส่วนผสมของกะทิและทุเรียน รวมไปถึงเปลือกทุเรียนด้วย แน่นอนว่าในน้ำซุปทุเรียนนี้ก็สามารถจุ่มวัตถุดิบอะไรลงไปก็ได้ หมู ไก่ เนื้อ ตามใจชอบเลยจ้า

เมนูชาบูมัทฉะและทุเรียนนี้อยู่ในร้าน Xiang Tian Xia ซึ่งเป็นร้านชาบูชื่อดังของประเทศจีนเลยทีเดียวเชียว ซึ่งจุดเด่นของร้านก็จะเป็นความแปลกประหลาดของเมนูอยู่แล้ว

เช่น น้ำซุปสไตล์ของหวานที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เองว่าจะให้เป็นรสชาติอะไร…

 

 

ก่อนตัดสิน เราน่าจะได้ลิ้มลองสักครั้ง มันอาจจะไม่ได้ออกมาอย่างที่พวกเราคิดก็ได้นะ!

ที่มา: MothershipShanghaiist via Nextshark

Comments

Leave a Reply