เด็กหนุ่มเจ้าของท่าเต้น ‘The Floss’ ยื่นฟ้องเกม ‘Fortnite’ เพราะเอาท่าเต้นสุดสะเด่านี้ไปใช้!!

เรื่องของ ‘ท่าเต้น’ หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกๆ ที่ดูไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่ว่ามีเกมออนไลน์เกมหนึ่งถูกยื่นฟ้องจากเด็กหนุ่มในเรื่องนี้ เพราะมีการละเมิดลิขสิทธิ์นำท่าเต้นของเขาไปใส่ในเกมโดยไม่ขออนุญาต!!

Russell Horning หนุ่มน้อยวัย 16 ปีชาวจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของสมญา ‘The Backpack Kid’ จากการที่เขาสะพายกระเป๋าขึ้นไปเต้นร่วมกับ Katy Perry ในรายการ Saturday Night Live เมื่อปีที่แล้ว

 

ท่าเต้นสุดสะเด่าประจำตัว Russell

 

การไปเต้นโชว์ในรายการครั้งนั้นได้สร้างท่าเต้นสุดฮิตในเวลาต่อมา ซึ่งมันมีชื่อว่า ‘The Floss’ และก็มีคนทั่วทั้งโลกเอาไปเต้นกันจนเป็นกระแสอยู่สักพักหนึ่ง จนทำให้เขากลายเป็นคนดังขึ้นมาทันตาเห็น

แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้เกม Fortnite จากค่าย Epic Games ได้นำท่าเต้นนี้ไปใช้โดยไม่ได้ขออนุญาตจากเขา เขาจึงดำเนินเรื่องฟ้องร้องค่ายเกมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ทว่าเพราะด้วยความที่เขามีอายุไม่ถึง 18 ปีบริบูรณ์ จึงได้มอบอำนาจการฟ้องร้องนี้ให้กับ Anetta แม่ของเขาเป็นผู้ดำเนินการแทน

 

https://www.instagram.com/p/Bra-wV4DLH7/?utm_source=ig_embed

 

โดยนอกจากในเคสของเด็กหนุ่มคนนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีของแรปเปอร์ 2 Milly ที่ยื่นเรื่องฟ้อง FortNite จากการนำท่าเต้น ‘The Milly Rock’ ของเขาไปใช้เช่นเดียวกัน

ทว่าในตอนนี้ทางค่ายเกมยังคงไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่เพิ่งเกิดมาล่าสุด โดยพวกเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเพียงว่า ‘พวกเราจะไม่ออกความเห็นในเรื่องที่ยังคงอยู่ในการดำเนินการอยู่’

 

ที่มา: ladbiblenews.aubloomberglaw


Tags:

Comments

Leave a Reply