เปิดประเด็น วัยรุ่นซื้อถุงยาง-เจอผู้ใหญ่ติงว่าเด็กเกินไป ชาวเน็ตมองต่าง ‘มีความรับผิดชอบ’

ในยุคสมัยที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง การให้ความรู้ที่ถูกต้องในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาท้องก่อนวัยอันควร ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องถกเถียงกันในสังคมไม่รู้จบ

เนื่องจากในโลกแห่งความจริง ผู้ใหญ่รอบข้างมักจะมองว่าวัยรุ่นที่มาซื้อถุงยางอนามัย (ที่หาง่ายได้ตามร้านสะดวกซื้อ) ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ยังไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะเป็น ‘ผู้ใหญ่’

 

 

ภายในกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit มีหนึ่งในสมาชิกนามว่า RustMoo เปิดประเด็นในเรื่องนี้ โดยเป็นการตั้งคำถามเกี่ยวกับการซื้อถุงยางในประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับระบุใจความไว้ว่า…

 

 

“ในขณะที่ผมอยู่ในร้าน 7-11 วันนี้ แถวหน้าผมเป็นเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 16-17 ปี มาซื้อถุงยางอนามัย แต่แล้วก็มีป้าคนนึงตำหนิติเตียนเขา บอกประมาณว่าเขายังเด็กเกินไป และไม่ควรทำในสิ่งที่ ‘ผู้ใหญ่’ ทำ มันทำให้ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ประหลาดสิ้นดี มีใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้บ้างรึเปล่า?”

 

ชาวเน็ตมองต่าง การทำแบบนี้อันตรายมาก นอกจากจะทำให้อับอายแล้ว อาจจะไปมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันอีก

 

ป้าอย่าไปว่าเค้าเลย มันเป็นสิ่งสำคัญซะอีกที่เด็กรู้จักความรับผิดชอบ พ่อของป้าไม่เคยใช้ถุงยางก็เป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ

 

 

เด็กวัย 17 ยังรู้จักรับผิดชอบมากกว่าผู้ใหญ่บางคนซะอีก

 

จากกระทู้ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากชาวเว็บเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มาในแนวโน้มเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเด็กหนุ่ม และชื่นชมเขาที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

อีกทั้งยังวิจารณ์ตำหนิป้าคนดังกล่าว กับการกระทำที่ห้ามไม่ให้เด็กวัยรุ่นซื้อถุงยางไปใช้ เพราะอาจจะนำไปสู่ปัญหาการตั้งท้องไม่พึงประสงค์ในอนาคต

 

ซื้อถุงยางยังง่ายกว่าซื้อคอนโด

 

อีกทั้ง RustMoo ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เด็กวัยรุ่นได้กล่าวขอโทษป้าคนนั้น ก่อนที่จะทิ้งถุงยางไว้บนเคาน์เตอร์แล้วก็รีบวิ่งออกจากร้านสะดวกซื้อไป (สิงคโปร์ไม่ได้มีข้อจำกัดอายุสำหรับการซื้อถุงยาง)

 

ชาวสิงคโปร์แบบว่า อายุ 17-19 ห้ามมีเซ็กส์ ตั้งใจเรียนเพื่ออนาคต 20-22 ทำงานเพื่ออนาคตตัวเอง ห้ามมีแฟน? พออายุเข้า 23-25 ก็แบบว่า เมื่อไหร่จะมีลูกสักที

 

สำหรับชาวเน็ตส่วนใหญ่แล้ว ก็ยังคงคิดว่าบุคคลอื่นๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเด็กวัยรุ่น ควรจะใส่ใจเรื่องของตัวเองก่อน และควรให้คำแนะนำที่ดีกว่านี้ แทนที่จะดุด่าหรือต่อว่าให้อับอาย

แน่นอนว่าทางเลือกที่จะได้มาของถุงยางในสมัยนี้มีเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งออนไลน์หรือออกไปซื้อตามตู้กดต่างๆ หลีกเลี่ยงการซื้อต่อหน้าผู้คนเป็นจำนวนมากแทน

 

ที่มา: reddit, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply