หนูน้อย 9 ขวบต้องสูญเสีย “ลูกตา” ไป เพราะได้รับอุบัติเหตุจากกระสุนปืนของเล่น

การเล่นของเล่นอย่างไม่ระมัดระวังก็อาจก่อให้เกิดอันตรายกับเด็กๆ จนถึงขั้นที่ต้องสูญเสียอวัยวะสำคัญไปได้

เช่น Taylor-Jay Ravicini หนูน้อยวัย 9 ขวบ ที่ต้องสูญเสียดวงตาไปเพราะถูกกระสุนจากปืนของเล่นยิงเข้ามาที่ดวงตาอย่างจังเมื่อราวๆ เดือนสิงหาคมปี 2018

นายแพทย์บอกว่านี่เป็นดวงตาของเด็กเล็ก การถูกกระทบอย่างรุนแรงนั้นก่อความเสียหายให้ดวงตาอย่างสาหัส และหากไม่ผ่าตัดลูกตาข้างดังกล่าวออก อาจทำให้ตาบอดทั้งสองข้างเลยก็เป็นได้

 

Taylor-Jay Ravicini

 

ปัจจุบัน Stacey Ravicini ผู้เป็นแม่ก็ได้ทำการระดมเงินทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับ “ดวงตาเทียม” ให้กับลูกชายตัวน้อยของตน

ก่อนหน้านี้ Taylor-Jay Ravicini หนูน้อยจากเมืองสวอนซี ประเทศเวลส์ เคยถูกลูกธนูของเล่นยิงเข้าที่ตาข้างซ้ายขณะที่เขามีอายุได้ 3 ขวบจนทำให้ตาบอดตั้งแต่นั้นมา แต่ก็ยังไม่ได้สูญเสียดวงตาไป

แต่ 6 ปีจากนั้น หนูน้อยในวัย 9 ขวบได้ประสบอุบัติเหตุอีกครั้งกับตาข้างเดิมทำให้สุดท้ายแล้วเขาต้องเสีย “ลูกตา” ข้างนั้นไปแบบถาวร

 

Stacey Ravicini ผู้เป็นแม่

 

แม้ปัจจุบันเจ้าหนูจะได้รับดวงตาเทียมที่สั่งทำพิเศษให้มีขนาดพอดีกับเบ้าตาแล้วก็ตาม แต่ผู้เป็นแม่เชื่อว่ายังต้องการการตกแต่งตาเทียมให้เหมือนจริงมากที่สุด เนื่องจากพวกเด็กเกเรมักล้อเลียน Taylor-Jay ที่โรงเรียนว่า ‘Popeye

ซึ่งอาจต้องระดมทุนเพิ่มอีกเป็นจำนวนเงินราว 2,500 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 103,000 บาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการตกแต่งตา การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และค่าเดินทางจากสวอนซีไปยังนอตทิงแฮม

เจ้าหนู Taylor-Jay กล่าวว่า…

“เงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะช่วยให้ผมได้รับดวงตาที่สมบูรณ์แบบ และจะเปลี่ยนมุมมองที่คนมองผม และทำให้ผมสามารถใช้ชีวิตที่เหลือได้อย่างดีเยี่ยม”

 

ที่มา: dailymailwalesonline และ gofundme

Comments

Leave a Reply